Đội tuyển Bóng chuyền nam, nữ Ninh Bình tập huấn Thái Lan

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 khởi tranh vào tháng 12 tới đây tại Quảng Ninh, cả 2 đội bóng chuyền nam và nữ Ninh Bình đã có mặt tại Thái Lan để bắt đầu chuyến tập huấn 10 ngày.

bong-chuyen-1-1668578676.jpg
Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 cả 2 đội bóng chuyền nam và nữ Ninh Bình đã có mặt tại Thái Lan để bắt đầu chuyến tập huấn 10 ngày tại đây

Để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, ngày 14/11, 2 đội bóng chuyền nam, nữ Ninh Bình đã tới Thái Lan tập huấn và đây là một trong những số ít đội bóng ra nước ngoài rèn chuyên môn để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Theo kế hoạch, cả 2 đội sẽ trở về nước vào ngày 24/12 trước khi di chuyển tới Quảng Ninh để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc khai mạc vào ngày 2/12 tới đây.

Hiện tại, đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco đang sở hữu dàn cầu thủ "khủng" gồm Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh,... đây là 5 cầu thủ đã và đang góp mặt trên đội tuyển quốc gia Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Thái Thanh Tùng, đội hình này đã giành huy chương đồng Cúp Hoa Lư - Bình Điền, Hạng 4 vô địch quốc gia và vô địch Cúp Quân đội mở rộng 2022.

Về phía đội nam Tràng An Ninh Bình cũng không thua kém gì đội nữ khi có sự góp mặt của dàn sao đội tuyển quốc gia là Giang Văn Đức, Nguyễn Văn Quốc Duy, Quảng Trọng Nghĩa, Lâm Văn Sanh, Trịnh Duy Phúc, Cù Văn Hoàn, cùng dàn cầu thủ do đội đào tạo vô cùng chất lượng. Ở mùa giải năm nay, đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đã giành chức vô địch quốc gia.

bong-chuyen-2-1668578676.jpeg
Ở nội dung bóng chuyền nam, Ninh Bình được nhận định sẽ là ứng viên cho chức vô địch bên cạnh Khánh Hòa, Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh

Ở nội dung bóng chuyền nam, đội Ninh Bình được nhận định sẽ là ứng viên cho chức vô địch bên cạnh Khánh Hòa, Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, ở nội dung dành cho nữ, Ninh Bình sẽ cạnh tranh với Quân đội, Long An và Hà Nội.

Môn Bóng chuyền tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 16/12 tại Nhà thi đấu Đại Yên - Quảng Ninh. Tham dự giải đấu gồm có 10 đội bóng nữ và 9 đội bóng nam đăng ký tham dự. Năm nay, Đắk Lắk và Vĩnh Long đã xin rút lui vì khó khăn về lực lượng lẫn kinh tế. Hai đội vô địch Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII - 2018 là nữ Long An và nam Khánh Hòa.

Danh sách 10 đội bóng nữ gồm: Hà Nội (Hóa chất Đức Giang Hà Nội), Thanh Hóa, nữ Quân đội (BTL Thông tin), Quảng Ninh, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Long An, Thái Bình và Ninh Bình.

Danh sách 9 đội bóng nam gồm: Khánh Hòa, Ninh Bình, Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Hà Tĩnh, Long An, Bến Tre và Hà Nội. Trong đó, Quân đội (Thể Công kết hợp với Biên Phòng).

P.V