Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tập huấn ở Trung Quốc

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 5 tới tại Campuchia, ngày 11/4, các thành viên của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đã có mặt tại Quảng Châu (Trung Quốc) để bắt đầu chuyến tập huấn. Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, đội tuyển bóng bàn Việt Nam mới được tập huấn dài ngày tại Trung Quốc để tăng cường chuyên môn.

bong-ban-1-1681447682.png
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã có mặt tại Quảng Châu (Trung Quốc) để bắt đầu chuyến tập huấn

Thành phần các tuyển thủ của đội bóng bàn Việt Nam có mặt ở kỳ tập huấn này gồm: Nguyễn Đức Tuân, Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh, Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức (nam) và Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Trần Mai Ngọc, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Hạnh Ngân (nữ). Các vận động viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ có 3 tuần tập huấn trước khi trở về Việt Nam vào ngày 30/4 để chuẩn bị tham dự SEA Games 32.

Được biết, ngay sau khi có mặt tại điểm tập huấn ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc), ngày 12/4, toàn đội đã ra tập bình thường để tận dụng hết quỹ thời gian ở kỳ chuẩn bị này. Ban huấn luyện thông tin về từ Trung Quốc cho biết, chương trình tập luyện vẫn thực hiện với giáo án 2 buổi/ngày. Qua mỗi ngày tập luyện, chuyên gia Trung Quốc và Ban huấn luyện sẽ có điều chỉnh phù hợp nhất chuyên môn.

bong-ban-2-1681447681.jpg
Các tuyển thủ bóng bàn Việt Nam tập huấn tại Trung Quốc 

Để đảm bảo tốt nhất cho công tác chuyên môn, Ban huấn luyện yêu cầu các tuyển thủ giữ tinh thần tập luyện tốt nhất cũng như chúng ta dự kiến sẽ có một số buổi thi đấu cọ xát với vận động viên của địa điểm tập huấn. 

Tại SEA Games 29, đội tuyển nam đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau khi đánh bại đội tuyển Singapore. Và tại kỳ SEA Games tiếp theo, các tay vợt nam cũng có được tấm huy chương vàng đôi nam ở kỳ SEA Games 30. Ở SEA Games 31 trên sân nhà, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã lập được kỳ tích sau 19 năm khi đánh bại tay vợt Phakpoom của Thái Lan 4-1 ở trận chung kết để mang về tấm huy chương vàng đơn nam cho Việt Nam.

Tham dự SEA Games 32 tại Campuchia mục tiêu của Bóng bàn Việt Nam phấn đấu có huy chương vàng.

P.V