Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đi tập huấn và thi đấu giao hữu ở Mỹ

Nhận lời mời chính thức của Hiệp hội Bóng bàn người Việt Nam tại Mỹ, từ ngày 3 đến 18/6, các tay vợt thuộc đội tuyển Bóng bàn Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại thành phố Houston thuộc Tiểu bang Texas (Mỹ).

bong-ban-2-1684733404.jpg
Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã mang về tấm huy chương vàng lịch sử cho Bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32

Thành phần đội tuyển tham dự chuyến tập huấn và du đấu này gồm các tay vợt có thành tích tốt tại SEA Games 32 như Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Trần Mai Ngọc là thành viên tham gia tập huấn và thi đấu. Riêng á quân đơn nam SEA Games 32 Nguyễn Anh Tú do bận việc gia đình nên không tham gia. Đội do huấn luyện viên Vũ Văn Trung và huấn luyện viên Đinh Quang Linh dẫn dắt.

Ở SEA Games 32 vừa qua, Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng là những người đã chiến thắng tại chung kết nội dung đôi nam-nữ môn Bóng bàn của Đại hội và giành huy chương vàng cho Thể thao Việt Nam.

Khép lại SEA Games 32, Bóng bàn Việt Nam giành được tổng 1 huy chương vàng (Trần Mai Ngọc/Đinh Anh Hoàng, đôi nam-nữ), 1 huy chương bạc (Nguyễn Anh Tú, đơn nam), 4 huy chương đồng (Nguyễn Đức Tuấn, đơn nam; Anh Tú/Đức Tuân/Tuấn Anh, đồng đội nam; Nguyễn Khoa Diệu Khánh, đơn nữ; Diệu Khánh/Mai Ngọc/Nguyễn Thị Nga, đồng đội nữ).

Đây là đợt tập huấn được đánh giá sẽ có chất lượng chuyên môn rất cao cho các tay vợt bóng bàn Việt Nam nhờ có chuyên gia trực tiếp huấn luyện là huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Nhật Bản. Cùng tham gia tập luyện và thi đấu trong đợt tập huấn này là những tuyển thủ bóng bàn quốc gia Mỹ và tay vợt xếp hạng 3 đơn nam đội tuyển Nhật Bản.

Chính vì thế, thi đấu giao lưu cọ xát kết hợp tập huấn tại Mỹ sắp tới là một trong những cơ hội tốt để từng tay vợt tích lũy thêm kinh nghiệm cho mình trước khi hướng tới các cuộc tranh tài quốc tế quan trọng còn lại trong năm, đặc biệt là ASIAD 19.

P.V