Đội tuyển bơi lên đường dự giải vô địch các môn thể thao dưới nước 2023

Đội tuyển bơi Việt Nam hoàn tất công tác chuẩn bị và sẽ lên đường tới thành phố Fukuoka (Nhật Bản) vào ngày 19/7 để tham dự giải vô địch thế giới 2023 tại đây .

boi-1-1689658883.jpeg
Phạm Thanh Bảo và 9 "kình ngư" khác sẽ tham dự giải Bơi vô địch thế giới 2023 tại Nhật Bản

Giải vô địch các môn thể thao dưới nước 2023 của Liên đoàn Thể thao Dưới nước quốc tế (FINA) tổ chức tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản) từ ngày 14 đến 30/7. Ngoài tổ chức thi đấu vô địch thế giới dành cho Bơi, giải còn có tranh tài Bơi nghệ thuật, Nhảy cầu, Nóng nước và Bơi đường dài. Trong đó giải Bơi vô địch thế giới sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30/7.

Đội tuyển bơi Việt Nam sẽ tham dự giải với 10 vận động viên gồm: Mai Trần Tuấn Anh, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo, Đỗ Ngọc Vinh, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Lương Jeremie, Nguyễn Quang Thuấn, Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn (nam) và Võ Thị Mỹ Tiên (nữ).

Đáng chú ý, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng sẽ không tham dự giải đấu này như dự kiến ban đầu do đang tập trung chuẩn bị chuyên môn tại Hungary. Được biết, Huy Hoàng đang được tính toán điểm rơi phong độ tốt nhất cho ASIAD 19 diễn ra vào cuối tháng 9 tới đây. Anh đang hướng đến mục tiêu kép là đạt thành tích cao, đồng thời tranh suất dự Olympic Paris 2024 thông qua giải đấu này.

Để được dự giải vô địch thế giới, các tuyển thủ phải vượt qua chuẩn quy định và 10 gương mặt trên của đội tuyển bơi Việt Nam đã vượt chuẩn theo các nội dung của mình. Theo đại diện bộ môn Bơi (Cục Thể dục thể thao), việc góp mặt tại giải Bơi vô địch thế giới là một lần cọ xát tốt cho các tuyển thủ tích lũy thêm chuyên môn và bản lĩnh thi đấu cho mình. 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, các "kình ngư" Việt Nam đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoại trừ các tuyển thủ Hưng Nguyên, Thanh Bảo tập huấn dài hạn tại Hungary kể từ sau SEA Games 32, thì các tuyển thủ khác cũng đã tập luyện tích cực ở các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng.

Được biết, tất cả các tuyển thủ thi đấu xong sẽ trở về Việt Nam. Riêng 2 tuyển thủ Trần Hưng Nguyên và Phạm Thanh Bảo sẽ di chuyển trở lại Hungary tiếp tục tập huấn cùng Nguyễn Huy Hoàng.

P.V