Giải Bắn súng vô địch Đông Nam Á 2022: Việt Nam giành 19 huy chương vàng

Tham dự giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Thái Lan, các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được 19 huy chương vàng ở các nội dung tham dự từ hệ đội tuyển cho tới hệ trẻ.

ban-sung-1-1670903190.jpg
Tham dự giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2022 đội tuyển bắn súng Việt Nam đã giành được 19 huy chương vàng ở các nội dung tham dự từ hệ đội tuyển cho tới hệ trẻ.

Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 1 đến 12/12 tại Thái Lan với sự góp mặt của các xạ thủ đến từ Việt Nam, Đài Bắc - Trung Hoa, Singapore, Indonesia, Malaysia, Hong Kong - Trung Quốc và Philippines. Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với 16 xạ thủ gồm: Nguyễn Thành Nam, Đỗ Mạnh Định, Phan Xuân Chuyên, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Nguyễn Huyền Trang, Phí Thanh Thảo, Đỗ Thúy Hiền, Lê Thị Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thảo, Hà Minh Thành, Trịnh Thu Vinh, Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Hoàng Điệp, Lê Nghĩa và Hoàng Thị Tuất.

Chuyên gia Park Chung-gun cùng các huấn luyện viên Nguyễn Duy Hoàng, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nghiêm Việt Hùng cùng tham dự giải đấu này. Tất cả các thành viên trên vừa thi đấu môn bắn súng nằm trong chương trình thi đấu chính thức Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội. 

ban-sung-2-1670903190.jpg
Thanh Thảo đã thi đấu xuất sắc ở nội dung đồng đội để giành huy chương vàng

Trong các nội dung cuối của súng ngắn nam, các xạ thủ của Việt Nam có kết quả khả quan. Ở bài bắn 25m súng ngắn tiêu chuẩn nam, xạ thủ Phan Công Minh đạt 571 điểm qua đó giành tấm huy chương vàng cá nhân ở giải. Trong khi đó ở bài bắn 25m súng ngắn ổ quay nam, Hà Minh Thành đã vô địch khi đạt 578 điểm.

Khép lại giải, đội bắn súng Việt Nam giành tổng 19 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 8 huy chương đồng xếp thứ Nhì trong Bảng tổng sắp huy chương của giải. Dẫn đầu là chủ nhà Thái Lan với 21 huy chương vàng, 10 huy chương bạc và 12 huy chương đồng. Xếp tiếp theo lần lượt là các đoàn Malaysia, Indonesia, Đài Bắc - Trung Hoa, Singapore.

Giải vô địch Bắn súng Đông Nam Á năm nay có thêm nội dung dành cho nhóm tuổi trẻ và ngoài thành phần của đội tuyển quốc gia, đoàn bắn súng Việt Nam còn có một số địa phương cử xạ thủ tham dự theo hình thức xã hội hóa. Như vậy, trong năm 2022, bắn súng Việt Nam đã dự các giải quốc tế quan trọng là SEA Games 31, vô địch thế giới và vô địch Đông Nam Á.

P.V