Đội tuyển Anh tổn thất lực lượng sau thất bại ở Nations League

Không chỉ nhận thất bại đầu tiên ở Nations League mùa giải năm nay, đội tuyển Anh còn bị tổn thất lớn về lực lượng.

Rạng sáng 11/10, đội tuyển Anh đã nhận thất bại 1-2 trong trận tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà ở lượt trận thứ ba vòng bảng Nations League. Ở trận đấu rạng sáng nay, do Kane không đủ thể lực thi đấu nên Carsley đã thử nghiệm Bellingham và Foden đá tiền đạo, khi cố gắng tận dụng kĩ năng dứt điểm của 2 tiền vệ này. Tuy nhiên, "Tam sư" đã không gây áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ Hy Lạp sơ hở hoặc mắc sai lầm. Đây là trận thua đầu tiên của Carsley kể từ khi ông được bổ nhiệm tạm quyền thay Gareth Southgate.

thua-tran-1728616092.jpg
Đội tuyển Anh thua sốc trước Hy Lạp ngay trên sân nhà

Không chỉ thua sốc tại Wembley, Anh còn dính tổn thất lực lượng khi "ngôi sao" chạy cánh Bukayo Saka phải tập tễnh rời sân ở giữa hiệp 2 vì chấn thương nhường chỗ cho Noni Madueke. Tiền đạo của Arsenal có một đêm đáng quên tại Wembley. Anh nhận thẻ vàng ngay trước giờ nghỉ giải lao vì một pha phạm lỗi thô bạo với Giorgos Masouras. Theo suy đoán ban đầu, cầu thủ của Arsenal gặp vấn đề gân kheo và sẽ được kiểm tra trong hôm nay để xác định mức độ.

Huấn luyện viên Carsley phát biểu sau trận đấu: "Chúng tôi đang xem xét tình hình của Saka. Trong tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên, bạn có thể thấy Saka cảm thấy chân mình có vấn đề".

Chấn thương của Saka khiến huấn luyện viên Mikel Arteta và người hâm mộ Arsenal lo lắng. Tiền đạo này thi đấu 10 trận trên mọi đấu trường cho "Pháo thủ" mùa này, ghi 3 bàn và góp 7 kiến tạo. Saka được xem như là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất của "Pháo thủ" vào lúc này. Chuyên trang Transfermarkt định giá "ngôi sao" này lên tới 150 triệu euro.

Trước đó, đội chủ sân Emirates cũng mất Martin Odegaard vì chấn thương đến tháng 11. "Pháo thủ" chuẩn bị đối đầu với Bournemouth thuộc vòng 8 Premier League vào ngày 19/10. Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Arteta tiếp đón Shakhtar Donetsk tại Emirates ở Champions League trước khi trở lại Premier League chạm trán Liverpool. Đội bóng của huấn luyện viên Arteta sẽ kết thúc tháng 10 với trận đấu tại vòng 4 Carabao Cup gặp Preston North End.

chan-thuong-1728616096.jpg
Bukayo Saka dính chấn thương trong thất bại của đội tuyển Anh

Ở trận tới, Anh sẽ gặp Phần Lan vào Chủ nhật. Huấn luyện viên Carsley hi vọng Harry Kane và Jack Grealish sẽ tái xuất sau khi bỏ lỡ trận thua Hy Lạp. Ông nói tiếp: “Chúng tôi sẽ đánh giá 2 người họ vào ngày mai. Hi vọng Kane và Grealish sẽ tham gia tập luyện. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm mới đội hình ở trận tới”.

Nói về trận thua này, Carsley cho rằng, hàng thủ đã mắc nhiều sai lầm. “Anh đã chơi tệ trong phần lớn thời gian của trận đấu, thật đáng thất vọng. Chúng tôi đã có những thử nghiệm nhưng thất vọng vì không thành công. Thật không thực tế khi kì vọng quá nhiều và chúng tôi sẽ phải thử lại”, Carsley chia sẻ.

Hoàng Anh (tổng hợp)