Đội tuyển Aerobic Việt Nam giành 5 huy chương vàng tại giải vô địch châu Á 2022

Sau 5 ngày tranh tài (từ ngày 1 đến 5/9), giải vô địch Aerobic châu Á 2022 đã kết thúc với các nội dung chung kết cuối cùng tại Pattaya (Thái Lan). Trong ngày thi đấu cuối, các vận động viên của Aerobic Việt Nam đã giành thêm 4 huy chương vàng qua đó có tổng 5 huy chương vàng tại giải.

aerobic-2-1662445006.jpg
 

Giải Aerobic vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 1 tới 5/9. Đội tuyển Việt Nam góp mặt với 28 thành viên, tham gia 12/16 nội dung thi đấu.

Trong ngày thi đấu cuối cùng các VĐV Việt Nam đã mang huy chương vàng ở nội dung đơn nam/nữ trẻ do công của Phan Thế Gia Nam - đơn nam trẻ; Lê Hoàng Phong/ Trần Ngọc Thúy Vi - đôi nam, nữ đội tuyển; Lê Hoàng Phong/Trần Ngọc Thúy Vi/Nguyễn Chế Thanh - nhóm 3 người đội tuyển; Nguyễn Chế Thanh/Vương Hoài Ân/Nguyễn Việt Anh/Hoàng Gia Bảo/Trương Ngọc DIễm Hằng - nội dung đội tuyển 5 người. 

Trước đó trong ngày thi đấu đầu tiên, Trịnh Quang Minh và Phan Thị Uyên Nhi đã mang về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho Aerobic Việt Nam ở nhóm tuổi trẻ. Như vậy kết thúc giải, đội tuyển thể dục Aerobic Việt Nam giành tổng cộng 5 huy chương vàng, 7 huy chương bạc. Đây là thành tích đáng ghi nhận của đội tuyển Aerobic Việt Nam tại đấu trường lớn.

aerobic-1-1662445006.jpg
Kết thúc giải, đội tuyển thể dục Aerobic Việt Nam giành tổng cộng 5 huy chương vàng, 7 huy chương bạc. Đây là thành tích đáng ghi nhận của đội tuyển Aerobic Việt Nam tại đấu trường lớn

Thành tích này cũng tiếp tục ghi nhận những cố gắng của chuyên gia người Bulgaria Siyana Bóhilova. Gắn bó với thể dục Aerobic Việt Nam trong 11 năm qua, vị chiến lược gia này đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của đội tuyển từ việc đào tạo các lứa tuổi thiếu niên tới tới trình độ chuyên nghiệp thế giới.

Sau SEA Games 31, đội thể thao Aerobic Việt Nam đã thi đấu giải vô địch thế giới 2022 (tháng 6) ở Bồ Đào Nha và giành 1 tấm huy chương vàng nội dung đội tuyển. 

Theo kế hoạch, ngay sau khi trở lại Việt Nam, các tuyển thủ thể thao Aerobic Việt Nam tiếp tục tập luyện hướng tới giải thi đấu trong nước tới đây. Hiện tại, nhiều địa phương đã đưa môn thể thao aerobic vào tập luyện ở học đường qua đó tìm những gương mặt có tố chất và quyết tâm theo đổi sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp trong môn này. Tại SEA Games 31 vừa qua diễn ra trên sân nhà (tháng 5), đội thể thao aerobic Việt Nam đã giành được 3 huy chương vàng trong các nội dung tham dự.

Đ.H