Đội trưởng Chelsea nhập viện cấp cứu sau pha va chạm nguy hiểm

Không chỉ nhận thất bại trước Southampton, câu lạc bộ Chelsea còn bị tổn thất lớn về lực lượng khi đội trưởng Azpilicueta phải nhập viện cấp cứu sau cú va chạm nguy hiểm với tiền đạo trẻ Sekou Mara.

Đêm 18/2 (giờ Hà Nội), Chelsea có trận tiếp đón Southampton trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 24 Premier League.

Ở trận đấu này, sau những tình huống tấn công nhưng không hiệu quả, "The Blues" bất ngờ thủng lưới sau pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của James Ward-Prowse ở phút 45+1.

Sang hiệp hai, Chelsea không còn lựa chọn ngoài việc tiếp tục dâng cao để gây sức ép. Khoảng trống liên tục mở ra nhưng các cầu thủ chủ nhà lại quá vô duyên. Raheem Sterling trở thành tội đồ khi anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn để giúp Chelsea gỡ hòa ở giữa hiệp.

va-cham-1676772118.jfif
Đội trưởng Azpilicueta của Chelsea phải nhập viện sau tình huống va chạm

Phung phí cơ hội, "The Blues" còn bị tổn thất lực lượng bởi chấn thương của đội trưởng Azpilicueta.

Phút 74, bóng được treo vào vùng cấm Chelsea. Sekou Mara tung người dứt điểm nhưng vô tình sút trúng mặt Cesar Azpilicueta.

Cú đá mạnh khiến đội trưởng Chelsea đổ gục, bất tỉnh ngay trên sân. Cầu thủ hai đội tỏ rõ sự lo lắng trước tình hình của hậu vệ người Tây Ban Nha. Đội ngũ y tế ngay lập tức được huy động để sơ cứu cho Azpilicueta. Họ nẹp cổ, thở bình oxy cho anh trước khi đưa cầu thủ này rời sân bằng cáng.

Azpilicueta đến thẳng bệnh viện để kiểm tra mức độ chấn thương. Trên khán đài, các cổ động viên Chelsea đã gọi tên Azpilicueta và cầu nguyện với hy vọng ca chấn thương này không quá nặng. Đội trưởng của Chelsea đã tỉnh táo trước khi rời sân nhưng vẫn cần kiểm tra kĩ lưỡng tại bệnh viện.

Chấn thương của Azpilicueta là mất mát không nhỏ cho Chelsea. Trước đó, anh là mắt xích thi đấu năng nổ nhất trên sân.

Cũng bởi ca chấn thương này, trận đấu giữa Chelsea và Southampton đã được bù giờ tới 12 phút. "The Blues" gây sức ép lớn nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Trên Twitter, nhiều cổ động viên không giấu nổi sự sợ hãi sau khi chứng kiến cú va chạm của Azpilicueta. Một cổ động viên bình luận “Hy vọng Azpilicueta không sao. Cú va chạm đó thật khủng khiếp”. “Cảnh tượng tại Stamford Bridge thật đáng sợ. Hãy cùng cầu nguyện cho Azpilicueta”, 1 cổ động viên khác tiếp lời.

Theo thông báo từ fanpage của Chelsea, Azpilicueta đã tỉnh táo và có thể nói chuyện với vợ.

Kim Ngân