Đối thủ của Lý Hoàng Nam bất ngờ bỏ cuộc trước trận mở màn Yokkaichi Challenger ATP 80

Xáo trộn đã xảy ra ở nội dung đơn nam giải Quần vợt Yokkaichi Challenger ATP 80 tại Nhật Bản sau khi đối thủ của Lý Hoàng Nam là tay vợt chủ nhà Nhật Bản - Yasutaka Uchiyama (từng xếp hạng 78 ATP) - rút lui vào giờ chót do chấn thương.

quan-vot-1-1669095509.jpg
Tuy Yasutaka Uchiyama rút lui nhưng Lý Hoàng Nam không được vào thẳng vòng 2 mà sẽ thi đấu với tay vợt được chọn thay thế là James Trotter (Nhật Bản, hạng 588 ATP)

Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang có mặt tại Nhật Bản để tham dự chuỗi 4 giải Challenger 80. Sau khi bị loại sớm ở giải đầu tiên là Yokohama Challenger, tay vợt số 1 Việt Nam đã thể hiện phong độ ấn tượng ở Matsuyama Challenger khi vào đến bán kết. Đến giải thứ ba tại Kobe Challenger, anh thi đấu dưới sức và phải dừng bước ngay tại vòng 1. 

Tại Yokkaichi Challenger AP 80, Lý Hoàng Nam được xếp hạng hạt giống số 7. Theo kết quả bốc thăm, nhà vô địch SEA Games 31 sẽ chạm trán với tay vợt chủ nhà Nhật Bản, Yasutaka Uchiyama (hạng 318 ATP) ở trận ra quân. Tay vợt này năm nay 30 tuổi và từng vươn lên hạng 78 ATP thế giới vào năm 2019.

Mặc dù vậy, theo thông tin mới nhất, Yasutaka Uchiyama đã bất ngờ rút khỏi giải ngay trước ngày ra quân. Được biết tay vợt này dính chấn thương vào giờ chót và không thể tham gia thi đấu.

quan-vot-2-1669095508.jpg
Đối thủ của Lý Hoàng Nam, Uchiyama bất ngờ bỏ cuộc trước trận mở màn vì chấn thương

Tuy Yasutaka Uchiyama rút lui nhưng Lý Hoàng Nam không được vào thẳng vòng 2 mà sẽ thi đấu với tay vợt được chọn thay thế là James Trotter (Nhật Bản, hạng 588 ATP). Theo quy định của ATP, khi một tay vợt ở vòng đấu chính rút lui thì những tay vợt thua ở vòng loại (ưu tiên theo hạt giống từ cao xuống thấp) sẽ được chọn thay thế với suất mang tên lucky loser. Nếu giành chiến thắng, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ gặp người thắng ở cặp cặp đấu giữa Sho Shimabukuro (Nhật Bản, hạng 284 ATP) và Shuichi Sekiguchi (Nhật Bản, hạng 571 ATP) ở vòng 2. 

Yokkaichi Challenger ATP 80 là giải đấu mang tính quyết định tấm vé lịch sử tham dự Grand Slam Úc mở rộng 2023 cho Lý Hoàng Nam. Anh cần ít nhất có mặt ở tứ kết để giữ vững thứ hạng trong tốp 240 ATP nhằm mở toang cánh cửa tham dự vòng loại giải Úc mở rộng.

P.V