Đội nam Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải Bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Các chàng trai Thể Công Tân Cảng đã thắng Ninh Bình với tỷ số 3-1 ở trận chung kết nội dung dành cho nam giải Bóng chuyền U23 quốc gia diễn ra tối 19/9.

Trận chung kết Giải vô địch Bóng chuyền U23 quốc gia 2024 nội dung nam đã diễn ra đẹp mắt, kịch tính cùng nhiều cảm xúc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn giữa Thể Công Tân Cảng và Ninh Bình, với kết quả 3-1 nghiêng về phía đội bóng áo lính.

img-1266-9878jpg-1726796379.jpeg
Thể Công Tân Cảng giành ngôi vô địch nội dung nam giải Bóng chuyền U23 quốc gia 2024

Với thành tích toàn thắng tại vòng bảng cũng như nhẹ nhàng đánh bại Hà Nội tại bán kết, Thể Công Tân Cảng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ninh Bình tại trận chung kết của giải. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện cho thấy, các cầu thủ Ninh Bình vì sao có thể giành vé đến trận chung kết. Dấu ấn lớn nhất của đội bóng đất Cố đô là tay đập Phạm Văn Chung với cái cổ tay trái ấn tượng cùng những tình huống dứt điểm sấm sét.

Ngay từ những phút đầu tiên, Thể Công Tân Cảng đã cho thấy sức mạnh và sự quyết tâm của mình khi liên tục gây áp lực lên hàng phòng ngự của Ninh Bình bằng những cú đập bóng mạnh mẽ và chính xác. Tuy nhiên, phía Ninh Bình nhanh chóng điều chỉnh chiến thuật trong lối chơi phòng ngự cũng như những pha phản công nhanh nhạy đã giúp họ cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 hiệp đấu.

Bước vào hiệp thi đấu thứ ba, cả 2 đội đều nâng cao nhịp độ và sự quyết liệt của trận đấu khi thể hiện ý chí chiến đấu mạnh mẽ, không ai chịu khuất phục. Tuy nhiên, với những pha hội ý kịp thời, việc điều chỉnh lại phong độ toàn đội trước tình thế điểm số nghiêng về Ninh Bình đã giúp Thể Công Tân Cảng khép lại trận đấu với tỷ số 3-1 (25-22, 22-25, 25-16, 26-24) và mang về chức vô địch giải U23 quốc gia năm nay.

Như vậy, Thể Công Tân Cảng khép lại giải U23 quốc gia với thành tích toàn thắng cả 8 trận (6 trận vòng bảng, bán kết và chung kết), dù sao đây cũng không phải kết quả quá bất ngờ khi các chàng trai quân đội vốn thống trị các giải Bóng chuyền trẻ với lò đào tạo trứ danh của mình.

Chiến thắng này không chỉ mang lại niềm vui cho đội bóng Thể Công Tân Cảng mà còn khẳng định vị thế của họ trong làng Bóng chuyền nam Việt Nam. Đây là một thành công xứng đáng cho nỗ lực và sự cố gắng của toàn đội trong suốt quá trình chuẩn bị và thi đấu. 

Các danh hiệu của nội dung dành cho nam:

- Vận động viên tấn công xuất sắc nhất: Phạm Văn Trung (Ninh Bình)

- Vận động viên chuyền hai xuất sắc nhất: Phan Công Đức (Thể Công)

- Vận động viên phòng thủ xuất sắc nhất: Phạm Văn Hạnh (Ninh Bình)

Xuân Anh