Đội marathon sớm có mặt tại Campuchia

Theo kế hoạch, một số thành viên của tổ marathon và đi bộ 20km của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ là những người có mặt tại đất nước Chùa Tháp sớm nhất để chuẩn bị cho SEA Games 32.

marathon-1-1681881828.jpeg
Đương kim vô địch marathon SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh cùng đồng đội có mặt tại Campuchia sớm nhất

Hôm nay (19/4), các tuyển thủ thuộc tổ marathon và đi bộ 20km của Điền kinh Việt Nam sẽ có mặt ở Campuchia. Chuyến đi sớm giúp các vận động viên làm quen địa hình cũng như khí hậu thời tiết tại đây để có sự chuẩn bị tốt nhất, phù hợp nhất cho SEA Games 32.

Theo chia sẻ của giới chuyên môn, tháng 5 là thời điểm thời tiết ở Campuchia nắng nóng. Vì thế, các vận động viên điền kinh tới địa điểm thi đấu sớm hơn 3 tuần để làm quen khí hậu là việc cần thiết. Điều này giúp các vận động viên không bị bỡ ngỡ và gặp phải những vấn đề về sức khoẻ trước khi Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 khởi tranh.

Theo danh sách của đội tuyển Điền kinh quốc gia đăng ký dự 2 nội dung này ở SEA Games 32, các tuyển thủ gồm Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh, Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thị Vân (đi bộ); Nguyễn Thị Ninh, Lê Thị Tuyết, Hoàng Nguyên Thanh, Trịnh Quốc Lượng (marathon).

Các vận động viên cùng Ban huấn luyện của 2 nội dung này được di chuyển thẳng tới điểm tập luyện tại thành phố Siem Reap (Campuchia), đây là địa điểm tiến hành thi đấu các môn marathon, đi bộ 20km và xe đạp đường trường, xe đạp địa hình sẽ tranh tài ở Siem Reap.

Theo lịch tập luyện, ngay sau khi có mặt tại Siem Reap các vận động viên sẽ bước vào làm quen đường đua ngay khi có mặt và sẽ có 3 tuần thích nghi với khí hậu trước khi bước vào thi đấu chính thức. 

Theo lịch thi đấu SEA Games 32, nội dung marathon và đi bộ 20km sẽ diễn ra vào ngày 6/5. Ngoài ra, các nội dung thi đấu khác của môn Điền kinh sẽ tranh tài từ ngày 8 đến 12/5 tại sân vận động quốc gia Morodok Techo (Phnom Penh).

Tại SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà, Việt Nam giành được 3 huy chương vàng ở nội dung marathon và đi bộ 20km. Cụ thể, Hoàng Nguyên Thanh giành huy chương vàng marathon, Nguyễn Thị Thanh Phúc giành huy chương vàng đi bộ 20km nữ và và Võ Xuân Vĩnh giành huy chương vàng đi bộ 20km nam.

Theo kế hoạch, sau các vận động viên marathon và đi bộ 20km, dự kiến ngày 26/4, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam sẽ di chuyển tới Campuchia còn đội tuyển bóng đá nữ sẽ có mặt vào ngày 30/4. Các đội tuyển cờ Ouk Chaktrang và Sailing của Việt Nam sẽ tới Campuchia trước ngày 29/4 do có lịch thi đấu sớm.

P.V