“Đội mạnh” của Philippines tới Hà Nội ngày hôm nay

Vận động viên thể dục dụng cụ vô địch thế giới Carlos Edriel Yulo, kỷ lục gia vượt rào SEAG, Eric Shawn Cray và vận động viên quần vợt được đào tạo bài bản từ Học viện của tay vợt huyền thoại Rafael Nadal, Alex Eala, sẽ dẫn đầu nhóm vận động viên đông nhất của Đoàn Thể thao Philippines bay tới Hà Nội ngày hôm nay để tham dự SEA Games sẽ khai mạc ngày 12/5.

bcn-1652170084.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines

Bộ ba đáng gờm này sẽ dẫn đầu một làn sóng lớn các vận động viên, huấn luyện viên và quan chức của 10 môn thể thao, bao gồm các vận động viên chạy nước rút sinh đôi Kyla và Kayla Richardson, vận động viên đấu kiếm Samantha Kyle Catantan và đội bóng chuyền nữ quyến rũ… Tổng cộng 193 vận động viên, huấn luyện viên và quan chức, bao gồm cả các thành viên của giới truyền thông, sẽ đặt chân đến thủ đô Việt Nam hôm nay. Ông Ramon Fernandez - Ủy viên Ủy ban Thể thao Philippines, đồng thời là người phụ trách đoàn tại Đại hội lần này - khẳng định: “Các vận động viên sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập trung vào thi đấu để giành được những thành tích tốt nhất có thể”.

Yulo từng giành được hai huy chương vàng và năm huy chương bạc, là vận động viên Philippines sở hữu nhiều huy chương quan trọng nhất của đoàn tại SEA Games 2019, trở lại đấu trường Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Đi cùng Yulo là huấn luyện viên người Nhật Bản, Munehiro Kugimiya và bác sĩ trị liệu - Junpei Konno. Vận động viên vượt rào người Mỹ gốc Philippines, Cray, trở lại để bảo vệ danh hiệu 400m vượt rào của mình, trong khi Eala - 16 tuổi, lần đầu tiên góp mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games. Cô hiện là tay vợt trẻ xếp thứ hai trên Bảng xếp hạng các tay vợt tuổi teen của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

kayla-relay-1652170134.jpg
Cặp vận động viên chạy nước rút sinh đôi Kyla và Kayla Richardson

Alyssa Valdez, đội trưởng Aby Maraño và Jaja Santiago là những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng chuyền nữ Philippines, những người đang nhắm tới việc sở hữu một tấm huy chương ở giải năm nay, dưới sự cố vấn của Jorge Edson Souza de Brito người Brazil. Các tuyển thủ xinh đẹp này mới trở lại từ chuyến tập huấn kéo dài hai tuần ở Brazil - nơi họ đã chơi một loạt các trận giao hữu giúp họ hiểu nhau hơn, kết hợp ăn ý hơn và trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết.

Richard Gonzales, tay vợt bóng bàn từng giành nhiều huy chương tại các kỳ SEA Games và tài năng trẻ Jann Mari Nayre cũng sẽ bay cùng chuyến này với các vận động viên quần vợt là Jeson Patrombon, Francis Casey Alcantara, Treat Huey, các võ sỹ Wushu là Agatha Wong, Daniel Parantac và Divine Wally.

Bóng chuyền nữ và bóng chuyền nam có tổng số cầu thủ và quan chức là 38 người, trong khi thể dục dụng cụ có 22 vận động viên và huấn luyện viên, cầu lông (19), thể hình (13), đấu kiếm (28), bóng bàn (17), quần vợt (12), điền kinh (8) và Wushu (17) cũng có mặt trong thành phần của đoàn hôm nay tới Hà Nội để chuẩn bị cho việc tham dự Lễ khai mạc vào 12/5.

obiena1-1652170136.jpg
Kỷ lục châu Á môn nhảy sào - Ernest John Obiena

Phần lớn các vận động viên điền kinh và các quan chức (50 người) sẽ đến vào ngày mai (thứ Tư), bao gồm vận động viên đang giữ kỷ lục châu Á môn nhảy sào, Ernest John Obiena, các vận động viên Thể thao điện tử (25), Billiard (10), Bowling (13), Đạp xe (16), Golf (2), Jujitsu (9) và Bơi (3).

Minh Tuấn