Đội hình Indonesia được định giá gấp đôi Việt Nam

Với nhiều cầu thủ nhập tịch, đội hình của Indonesia được Transfermarkt định giá gấp đôi so với đội tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu rất quan trọng với Việt Nam ở Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã nhập tịch thêm 3 cầu thủ là: hậu vệ Nathan Tjoe-A-On (Heerenveen), tiền vệ Thom Haye (Heerenveen) và tiền đạo Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard).

Trước đó, trung vệ đang thi đấu ở Italia trong màu áo Venezia - Jay Idzes - cũng đã hoàn tất thủ tục nhập tịch, sẵn sàng ra mắt Indonesia ở trận đấu tối nay.

Tính tổng cộng, Indonesia đã triệu tập 10 cầu thủ nhập tịch ở đợt tập trung lần này. Đây chính là lí do khiến đội hình của huấn luyện viên Shin Tae-yong được Transfermarkt định giá gấp đôi so với đội tuyển Việt Nam.

indovn1-1711007865.jpeg

Cụ thể, theo Transfermarkt, đội hình của đội tuyển Indonesia được định giá tổng cộng 11,63 triệu euro. Trong khi đó, đội hình của đội tuyển Việt Nam chỉ có giá trị khoảng 6,5 triệu euro.

Cầu thủ được định giá cao nhất của Indonesia là tiền vệ Thom Haye (3 triệu euro). Cầu thủ 29 tuổi này hiện đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan trong màu áo Heerenveen. Do chậm thủ tục nên Haye chưa thể ra mắt Indonesia ở trận đấu tối nay. Anh phải chờ tới trận tái đấu Việt Nam sau đây 5 ngày tại Sân vận động Mỹ Đình.

Đứng sau Thom Haye về giá trị là 3 cầu thủ nhập tịch khác của Indonesia, lần lượt là Sandy Walsh (1,5 triệu euro), Jay Idzes (900.000 euro) và Marc Klok (450.000 euro).

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam không có "ngôi sao" nào cán mốc 1 triệu euro. Cầu thủ được định giá cao nhất của huấn luyện viên Troussier là thủ thành Nguyễn Filip (600.000 euro). Tiếp đến lần lượt là Hoàng Đức (400.000 euro) và Hồ Tấn Tài (375.000 euro).

Tất cả các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung lần này đều đang thi đấu trong nước. Trong khi đó, Indonesia có 11 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Tuổi trung bình của Garuda là 23,6 - thấp hơn Việt Nam (25).

Trang Trang