Đội chủ nhà Mỹ nhận thất bại choáng váng, Brazil thắng nghẹt thở Mexico

Rạng sáng 9/6, đội tuyển Mỹ - chủ nhà COPA America 2024 - nhận thất bại choáng váng với tỷ số 1-5 trước Colombia. Trong khi đó, Endrick ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Brazil trước Mexico ở phút 90+6.

Đây là lần đầu tiên kể từ trận chung kết Gold Cup năm 2009 (thua kình địch Mexico tỷ số 0-5), đội tuyển Mỹ mới lại để thua đến 5 bàn trong một trận đấu. Huấn luyện viên Gregg Berhalter vì thế đang chịu sức ép rất lớn ngay trước COPA America sắp khai diễn ngày 21/6 tới ngay trên sân nhà.

Đội tuyển Mỹ hướng đến COPA America với một sự tự tin rất lớn, sau khi đánh bại kình địch Mexico với tỷ số 2-0 trong trận chung kết giải CONCACAF Nations League hồi tháng 3. Thành phần của đội tuyển Mỹ được triệu tập dự COPA America trên sân nhà cũng quy tụ hầu hết "ngôi sao" đang thi đấu ở châu Âu như: Antonee Robinson, Tim Ream, Tyler Adams, Weston McKennie, Christian Pulisic hay Timothy Weah...

doi-tuyen-my-1717905019.webp
Đội tuyển Mỹ (áo trắng) không thể cạnh tranh với đối thủ Colombia từ Nam Mỹ

Chính Timothy Weah là người ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Mỹ rút ngắn tỷ số còn 1-2 trong trận gặp đội tuyển Colombia. Tuy nhiên, hàng thủ thiếu chắc chắn đã khiến họ để thủng lưới liên tiếp 3 bàn cuối hiệp 2 và 2 bàn từ đầu trận, để phải nhận trận thua quá đậm kể từ năm 2009.

Sau trận thua Colombia, đội tuyển Mỹ còn trận gặp đội tuyển Brazil lúc 6 giờ ngày 13/6 để hoàn thiện đội hình trước khi bước vào các trận vòng bảng. Tại COPA America 2024, đội tuyển Mỹ nằm ở bảng C cùng với Bolivia, Panama và Uruguay.

Trong khi đó, đội tuyển Colombia cũng cho thấy là ứng viên vô địch COPA America sau trận thắng đội tuyển Mỹ, họ đã duy trì thành tích bất bại hiện nay lên đến 13 trận trong suốt 18 tháng qua dưới thời huấn luyện viên Nestor Lorenzo (10 thắng, 3 hòa). Trong đó, có cả trận thắng đội tuyển Brazil tỷ số 2-1 tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, hay thắng cả đội tuyển Đức tỷ số 2-0 trong trận giao hữu tháng 6/2023 và thắng đội tuyển Tây Ban Nha tỷ số 1-0 tháng 3/2024.

Ở trận giao hữu tại Texas (Mỹ) sáng nay, Brazil có khởi đầu rất thuận lợi. Ngay phút thứ năm, Selecao đã vượt lên dẫn trước Mexico 1-0 nhờ bàn thắng của Andreas Pereira. Phút 54, Gabriel Martinelli lập công nhân đôi cách biệt cho Brazil. Dẫn trước 2-0 nhưng Selecao để mất thế trận ở những phút cuối, qua đó liên tiếp thủng lưới 2 lần ở các phút 73 và 90+2 (Quinones và Martinez ghi bàn cho El Tri).

endrick-1717905285.jpeg
Endrick ghi bàn thắng vàng, Brazil thắng nghẹt thở Mexico

Tưởng chừng Brazil tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc thì ở phút 90+6, Endrick đã ghi bàn mang về chiến thắng với tỉ số 3-2 chung cuộc cho đội quân của huấn luyện viên Dorival Júnior. Ở tình huống này, Vinicius treo bóng như đặt cho Endrick bật cao đánh đầu ghi bàn thắng vàng cho Selecao.

Vượt qua Mexico, Brazil thắng trận đầu tiên ở loạt giao hữu trước COPA America 2024. Bốn ngày sau trận thắng Mexico nhờ bàn thắng của Endrick, Brazil sẽ chạm trán Mỹ ở trận giao hữu cuối cùng trước khi đá trận đấu đầu tiên tại bảng D COPA America 2024 gặp Costa Rica ngày 25/6.

Về phía Endrick, tiền đạo 17 tuổi đã ghi 3 bàn ở 3 trận giao hữu gần nhất của đội tuyển Brazil. Trước khi xé lưới Mexico, chân sút sắp gia nhập Real Madrid đã ghi bàn ở trận thắng Anh 1-0 và hoà Tây Ban Nha 3-3. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Endrick ghi bàn sau khi chính thức nhận chiếc áo số 9 huyền thoại ở đội tuyển Brazil. Tiền đạo tuổi teen này được coi là số 9 tương lai của Selecao và Real Madrid.

copa-2024-chuan-2-1717719078.jpg
Trang Trang