Đội chủ nhà Mỹ cầm hòa ứng viên vô địch Brazil

Nước chủ nhà COPA America 2024 có màn trình diễn đáng khen trước ứng viên vô địch Brazil ở trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho giải đấu.

Sáng 13/6 (giờ Hà Nội), trên sân Camping World (Florida), tuyển Mỹ cầm hòa Brazil 1-1. Đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn "Selecao" trước trận, đặc biệt sau màn thảm bại 1-5 trước Colombia hôm 9/6. Tuy nhiên, tuyển Mỹ có trận đấu đáng khen về mặt thế trận lẫn kết quả.

Đội tuyển Mỹ bị chỉ trích dữ dội và huấn luyện viên Gregg Berhalter đứng trước khả năng bị sa thải ngay trước COPA America, sau trận thua choáng váng trước đội Colombia với tỷ số 1-5 ngày 9/6. Tuy nhiên, ở trận tiếp theo gặp đội tuyển Brazil ngày 13/6, dường như đội chủ nhà COPA America đã lấy lại niềm tin với tinh thần và lối chơi tốt hơn.

Khác với trận chạy đà kém cỏi trước Colombia, đội tuyển Mỹ với thành phần tốt nhất như tiền vệ Yunus Musah đang thi đấu cho AC Milan, Weston McKennie (Juventus), đội trưởng Christian Pulisic và chân sút Timothy Weah, từ sớm đã tạo sức ép trước đối thủ mạnh như Brazil. 

my-1718260259.webp
Tuyển Mỹ gây bất ngờ trước Brazil

Tuyển Mỹ có màn trình diễn đáng khen, khi tung ra tới 12 pha dứt điểm (7 đi trúng đích), về phía khung thành Alisson Becker. Sau trận thua đáng xấu hổ 1-5 trước Colombia, tuyển Mỹ cho thấy họ không phải là đội "lót đường" ở COPA America sắp tới.

Brazil sử dụng Vinicius Jr, Rodrygo, Raphinha trên tuyến đầu, tung ra tới 21 pha dứt điểm về phía khung thành Mỹ cả trận (10 trúng đích). Tuy nhiên, sự vô duyên của các mũi nhọn Brazil trên hàng công, bên cạnh màn cứu thua xuất sắc từ thủ môn Matt Turner giúp Mỹ giữ sạch lưới. Khả năng dứt điểm sẽ là vấn đề nan giải với Brazil ở COPA America sắp tới, trong bối cảnh họ không có trung phong nào thật sự đạt phong độ cao.

Brazil vượt lên dẫn trước ở phút 17 nhờ pha lập công của Rodrygo. Phút 24, Mỹ được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Alisson Becker khoảng 17m. Pulisic là người nhận trọng trách thực hiện cú sút này. Thay vì sút qua hàng rào, tiền vệ của AC Milan đã đá vào khoảng trống 2 cầu thủ Mỹ tạo ra trước khung thành Brazil.

Cú đá khó và tinh quái của Pulisic khiến Alisson Becker đổ người hết cỡ nhưng không thể cản phá. Đáng chú ý, bàn thắng của Pulisic là pha lập công cuối cùng ở trận này. Chung cuộc, hai đội hoà với tỉ số 1-1, qua đó không có sự chuẩn bị hoàn hảo cho COPA America 2024.

Sau 2 trận giao hữu, Mỹ và Brazil sẽ bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch COPA America. Chủ nhà Mỹ đá trận đầu tiên tại bảng C gặp Bolivia vào ngày 24/6. Sau đó 1 ngày (25/6), Brazil sẽ chơi trận đầu tiên tại bảng D gặp Costa Rica. Tại giải đấu hè này Brazil được coi là ứng cử viên số 2 cho chức vô địch sau Argentina (theo siêu máy tính của Opta). Trong khi đó, Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số 4 cho ngôi quán quân, sau Argentina, Brazil và Uruguay. 

Trang Trang