Đội bóng vô danh hỏi mượn Haaland trong thời gian World Cup

Man City vừa bất ngờ nhận được đề nghị mượn siêu sao Erling Haaland từ câu lạc bộ đang chơi ở giải Hạng 7 Anh - Ashton United.

Tối 14/11 (giờ Hà Nội), Ashton United - đội bóng đang chơi ở giải Northern Premier League (hạng 7 Anh) - xác nhận, đã gửi lời đề nghị tới Manchester City về việc hỏi mượn Erling Haaland trong 28 ngày.

Như đã biết, Haaland sẽ ngồi ở nhà chứng kiến các đồng đội tại Man City thi đấu World Cup 2017. Siêu sao 22 tuổi đã không thể cùng đội tuyển Na Uy giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Qatar.

Đây thực tế là điều không tốt với Haaland khi anh đang có phong độ hủy diệt. Hiện cựu trung phong Dortmund đã ghi tới 18 bàn ở Ngoại hạng Anh và đứng trước cơ hội phá nhiều kỷ lục. Người hâm mộ có lý do để quan ngại rằng hơn 1 tháng không thi đấu có thể khiến Haaland "cùn" đi.

haaland-1668476775.jpeg
Ashton Utd muốn mượn Haaland trong thời gian diễn ra World Cup 2022

Tranh thủ cơ hội này, Ashton United - đội bóng có sân nhà Hurst Cross chỉ cách Etihad gần 10km - đã liên hệ mượn Haaland. Điều này nghe khá hoang đường nhưng Ashton United lại cho rằng, mình có cơ sở vì sẽ cho Haaland một cơ hội chơi bóng trong thời gian World Cup 2022.

"Nhà đương kim vô địch Premier League không thi đấu cho đến cuối tháng 12 do World Cup 2022, chúng tôi quyết định liên hệ với đội chủ sân Etihad để mượn Haaland. Động thái này có thể giúp Haaland duy trì nền tảng thể lực ổn định khi không được góp mặt ở Qatar", thông báo của Ashton United có đoạn.

Sau khi đăng tải dòng thông báo trên, trang web của đội bóng này trở nên quá tải và không thể truy cập bình thường. Ashton United hài hước gửi thông điệp: "Có vẻ như trang web của chúng tôi bị sập. Có ai biết tại sao không?".

Aston United nghiêm túc với thương vụ này. Huấn luyện viên Michael Clegg chia sẻ trên trang chủ Ashton Utd: "Điều này cũng hợp lý mà. Man City nghỉ thi đấu trong quãng thời gian dài. Chúng tôi muốn hỗ trợ họ bằng cách giúp cho Haaland có được thể trạng sung mãn và duy trì phong độ. Cậu ấy sẽ được thi đấu thay vì đi chơi golf trong suốt 6 tuần. Haaland rất phù hợp và chắc chắn sẽ hòa nhập tốt với đội hình của chúng tôi".

Lời đề nghị chính thức đã được Ashton Utd gửi tới Man City. Nhưng gần như chắc chắn The Citizens sẽ từ chối. Trước đó, Haaland đã có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Marbella, miền Nam Tây Ban Nha trong quãng thời gian World Cup 2022 diễn ra.

Ashton Utd đang xếp thứ 11 tại giải hạng 7 Anh khu vực phía Bắc. Từ đầu mùa, họ mới chỉ ghi được 23 bàn thắng, ngang với thành tích Haaland có được trên mọi đấu trường.

Bảo Ngọc