Đô vật Ấn Độ từng giành huy chương Olympic phải hầu tòa vì tội giết người 

Kumar Sushil - đô vật người Ấn Độ - từng giành huy chương ở 2 kỳ Olympic là 2008 và 2012 - sẽ phải hầu tòa vì cáo buộc giết một đô vật đồng nghiệp trong một cuộc ẩu đả ở sân vận động vào năm ngoái. 

kumar-1665718801.jpg
Đô vật Kumar Sushil

Kumar Sushil và 17 người khác đã bị tòa án Delhi buộc tội hôm 12/10, hơn một năm sau khi họ bị bắt vì cái chết của vận động viên 23 tuổi Sagarchuyên Dhankar trong một cuộc đối đầu kéo dài giữa hai nhóm đô vật. Tòa án cho biết, các nhà điều tra đã có thể đưa ra đủ bằng chứng để tiến hành chống lại Kumar, người từng khẳng định anh vô tội và cáo buộc cảnh sát đã định khung anh ta.

Các công tố viên cáo buộc cựu đô vật 39 tuổi này là "một trong những nhân vật chính" trong vụ án giết người hồi tháng 5/2021 gây chấn động giới thể thao Ấn Độ. Anh bị buộc tội giết người, bắt cóc, bạo loạn và sử dụng vũ khí chết người. Theo các công tố viên, 2 trong số các bị can vẫn đang bỏ trốn.

Kumar đã bị bắt 1 tuần sau cuộc truy lùng để tìm kiếm những người liên quan tới cuộc ẩu đả chết người xuất phát từ những khúc mắc cá nhân giữa các đô vật chuyên nghiệp. Các công tố viên cáo buộc Kumar và những người bị buộc tội khác đã đánh Dhankar và bạn của anh này bằng gậy và vũ khí khác bên ngoài một sân vận động ở Delhi và khiến nạn nhân chết. Kumar đã được nhìn thấy trong một video - mà các công tố viên nói là xác thực - tấn công cựu đô vật trẻ tuổi, người đã chết trong bệnh viện.

Pardeep Rana - luật sư đại diện cho một trong những người bị buộc tội - cho biết, thân chủ của ông đã bị bắt vì những cáo buộc ngụy tạo. “Chúng tôi sẽ bác bỏ các cáo buộc trước tòa án”, Rana nói với phóng viên hãng thông tấn AFP.

Kumar được xem là một trong những vận động viên thể thao giỏi nhất của Ấn Độ và là người duy nhất giành được hai huy chương Olympic cá nhân - 1 huy chương bạc vật tự do tại Thế vận hội London 2012 và 1 huy chương đồng tại Thế vận hội Bắc Kinh 4 năm trước đó, đều ở hạng 66kg. Anh cũng đã đại diện cho Ấn Độ trong các cuộc thi quốc tế khác và giành được 3 huy chương vàng Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung và 1 huy chương vàng tại giải vô địch đấu Vật thế giới ở Moscow năm 2010. Anh từng được trao tặng danh hiệu cao quý nhất của Ấn Độ dành cho vận động viên vào năm 2009.

Nhà cựu vô địch đang bị giam trong phòng giam riêng biệt tại nhà tù Tihar ở Delhi vì lý do an ninh.

Minh Tuấn