Djokovic vô địch Astana Open

Đánh bại Stefanos Tsitsipas trong trận chung kết với tỷ số 6-3, 6-4, Novak Djokovic vô địch giải Quần vợt ATP 500 Astana Open và có được ngôi vô địch thứ tư trong năm nay. 

djokovic-astana-2022-sunday-trophy-1665389910.jpg

Chơi lấn lướt đối thủ người Hy Lạp ngay từ đầu, Novak Djokovic giành chiến thắng ngay game đầu tiên sau chưa đầy 1 phút và chỉ cần 75 phút để bỏ túi danh hiệu thứ 90 trong sự nghiệp của mình khi vượt qua hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas với tỷ số 6-3, 6-4 trong trận chung kết giải quần vợt Astana Open. Đây là danh hiệu thứ tư trong năm nay của nhà vô địch Wimbledon, bao gồm cả những lần nâng cúp ở Rome và Tel Aviv.

"Tôi luôn hy vọng rằng mình sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời" - tay vợt 35 tuổi nói - "Rõ ràng, tôi không biết số trận chung kết mà tôi sẽ chơi, số giải đấu tôi sẽ giành chiến thắng, nhưng ý định của tôi luôn là đạt đến những đỉnh cao nhất trong môn thể thao này”.

Hạt giống thứ 4 Tsitsipas, 24 tuổi, người đang theo đuổi danh hiệu thứ ba trong năm 2022 sau Monte Carlo và Mallorca, có một ngày thi đấu dưới sức và hoàn toàn bị Djokovic dẫn dắt. "Bạn biết đấy, 35 không phải 25" - Djokovic tiếp tục - "Nhưng tôi nghĩ rằng kinh nghiệm, có lẽ, trong những trận đấu như thế này và những dịp trọng đại cũng giúp chúng ta có được cách tiếp cận đúng đắn nhất".

Mai Anh