Djokovic thắng vất vả ngay trận đầu tiên ở Srpska Open

Mặc dù giành quyền đi tiếp vào tứ kết giải Quần vợt ATP 250 Srpska Open đang diễn ra tại Banja Luka ở Bosnia and Herzegovina, song người hâm mộ có lý do để lo ngại cho khả năng tranh chấp ngôi vô địch của Novak Djokovic tại Grand Slam sân đất nện sắp tới ở Pháp khi anh phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước tay vợt mới 18 tuổi xếp hạng 87 thế giới, Luca Van Assche.

djokovic-1681973082.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic đã bị loại sớm ở vòng 3 giải Quần vợt Masters 1000 Monte Carlo vừa kết thúc hồi tuần trước. Anh không thể tranh chấp suất vào tứ kết khi để thua 6-4, 5-7, 4-6 trước Lorenzo Musetti. Ở giải Srpska Open, Djokovic khởi đầu cũng không mấy suôn sẻ khi bị thua 6-7 (4) ngay trong séc đầu tiên trước tay vợt mới 18 tuổi tới từ Pháp, Luca Van Assche. Tay vợt hạng 87 thế giới chưa được nhiều người biết tới trước khi bước vào giải đấu này, song đã khiến Djokovic gặp nhiều khó khăn trong màn “khởi động” của mình.

Bản lĩnh và kinh nghiệm của một tay vợt đỉnh cao lâu năm đã phát huy hiệu quả ở séc tiếp theo, khi tay vợt 35 tuổi lấy lại tinh thần và chỉ đánh rơi hai điểm sau khi giao bóng trong séc thứ hai. Djokovic, mới chơi trận thứ ba trên sân đất nện mùa này, phải mất 2 giờ 38 phút mới loại được Van Assche.

Van Assche, người đã giành danh hiệu vô địch đơn nam lứa tuổi trẻ tại Roland Garros năm 2021, là tay vợt trẻ nhất trong tốp 100 hiện nay. Ở trận tiếp theo, Djokovic sẽ đối đầu người chiến thắng trong cuộc so tài giữa Dusan Lajovic và Gregoire Barrere.

Mai Anh