Djokovic sẽ gặp Medvedev ở bán kết Astana Open

Vượt qua Karen Khachanov, Novak Djokovic thiết lập một cuộc so tài đúng như mong đợi của giới hâm mộ với Daniil Medvedev ở trận bán kết giải Quần vợt ATP 500 Astana Open đang diễn ra ở Kazakhstan.

medvedev-djok-practice-1665219411.jpeg
Novak Djokovic (trái) gặp Daniil Medvedev (phải) ở bán kết Astana Open 2022

Novak Djokovic đã chơi trận tứ kết giải Quần vợt Astana Open không tốt bằng 2 trận đấu đầu tiên mà anh góp mặt ở giải đấu này. Nhưng quan trọng là cuối cùng, tay vợt người Serbia vẫn chiến thắng và giành quyền đánh trận bán kết sẽ diễn ra đêm nay (8/10) - gặp Daniil Medvedev. "Dù sao, thế cũng là đủ", Djokovic nói sau khi đánh bại Karen Khachanov với tỷ số 6-4, 6-3.

Medvedev sẽ chờ anh ở trận bán kết. Tay vợt người Nga có thành tích thắng-thua là 4-6 trước Djokovic, và họ chưa gặp nhau kể từ trận chung kết tại Paris tháng 11 năm ngoái, khi Djokovic thắng trong 3 séc. “Tôi đã nghĩ về điều đó trước (trận tứ kết) và chúng tôi chỉ mới chơi một giải đấu cùng nhau trong năm nay, đó là Roland Garros” - Medvedev nói - "Đây là lần thứ hai chúng tôi gặp lại nhau và tôi thực sự rất vui".

Medvedev không gặp mấy khó khăn trước tay vợt đã qua thời kỳ đỉnh cao, Roberto Bautista Agut. Anh thắng dễ 6-1, 6-1 đối thủ 34 tuổi người Tây Ban Nha ở tứ kết. Nhưng chắc chắn, đối thủ 35 tuổi người Serbia ở trận đấu sắp tới sẽ không dễ vượt qua như trong trận đấu rạng sáng nay (9/10) của anh. Nếu Medvedev - trong một buổi tối may mắn, đi qua được trận bán kết, anh sẽ gặp người thắng trong cặp Stefanos Tsitsipas - Andrey Rublev. Tay vợt người Hy Lạp trước đó đã hạ Hubert Hurkacz 7-6 (8), 6-3, trong khi Rublev thắng Adrian Mannarino 6-1, 6-2.

Phương Hạnh