Djokovic san bằng kỷ lục số 1 thế giới của Steffi Graf

Với 377 tuần giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP, Novak Djokovic tiếp tục là tay vợt nam có số tuần đứng ở vị trí đỉnh bảng nhiều nhất thế giới, đồng thời san bằng kỷ lục mà tay vợt nữ Steffi Graf đang nắm giữ.

djok2-1676953404.jpg

Huyền thoại quần vợt nam - Novak Djokovic - vừa chạm cột mốc quan trọng khi cân bằng kỷ lục mọi thời đại của Steffi Graf với tổng số 377 tuần giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới. Tay vợt 35 tuổi người Serbia đang tiếp tục đứng đầu Bảng xếp hạng ATP mới nhất được công bố vào ngày 20/2, giúp anh ngang bằng với số tuần mà Graf đã trải qua với tư cách là số 1 thế giới nữ.

Djokovic trở lại vị trí số 1 sau chiến thắng ở giải Quần vợt Australia mở rộng hồi cuối tháng Giêng. Tuần qua, anh không dự giải đấu nào và bị trừ 90 điểm - còn 6.980 điểm. Năm ngoái, Djokovic đã đi tới tứ kết giải Dubai Championships (giải đấu này năm nay diễn ra muộn hơn 1 tuần, khai mạc vào 27/2) và năm nay, anh đang tập luyện ở Belgrade (Serbia) để chuẩn bị trở lại chinh phục giải đấu này một lần nữa, vì vậy, Nole không đăng ký dự các giải tuần qua.

Trong khi đó, “đối thủ” của Djokovic là Carlos Alcaraz vừa vô địch giải Argentina Open nên đang có trong tay 6.480 điểm. Alcaraz đã sẵn sàng cho thử thách mới tại Rio Open đang diễn ra ở Brazil và nếu vô địch giải đấu này, tay vợt Tây Ban Nha sẽ được cộng thêm 500 điểm, ngang bằng 6.980 điểm với Djokovic.

Theo luật quy định ATP, khi 2 tay vợt bằng điểm, tiêu chí đầu tiên xét thứ bậc là số giải tham dự trong giai đoạn tính tổng điểm. Djokovic tiếp tục giữ ngôi đầu ATP do chỉ dự 15 giải, còn Alcaraz tham gia 18 giải.

Minh Tuấn