Djokovic lập kỷ lục “số 1 lão làng nhất thế giới”

Novak Djokovic vượt qua Roger Federer để trở thành tay vợt nam cao tuổi nhất giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP.

djokovic-2024-oldest-no-1-graphic-2-1712651844.jpg

Novak Djokovic đã vượt qua thêm một kỷ lục tennis khác của Roger Federer, trở thành tay vợt nam cao tuổi nhất giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng ATP Tour. Djokovic đang 36 tuổi - anh sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng tới - và hiện đã lớn tuổi hơn Federer vào ngày cuối cùng huyền thoại người Thụy Sỹ đứng đầu Bảng xếp hạng vào tháng 6/2018. Thứ Hai này đánh dấu 420 tuần tổng cộng của Djokovic ở vị trí đó, kéo dài thêm một kỷ lục khác mà Federer (người đã giữ vị trí này trong 310 tuần) từng nắm giữ trước khi Djokovic phá vỡ nó.

24 danh hiệu Grand Slam đơn của Djokovic cũng là nhiều nhất của một tay vợt nam trong lịch sử Quần vợt và nhiều nhất trong Kỷ nguyên Mở, bắt đầu từ năm 1968. Federer đã phá vỡ kỷ lục 14 danh hiệu Grand Slam của Pete Sampras ở nội dung đơn nam và giải nghệ với 20 danh hiệu, trước khi Rafael Nadal (hiện có 22 danh hiệu) và Djokovic vượt qua.

Djokovic sẽ tham dự giải đấu sân đất nện Monte Carlo Masters tuần này như một phần trong kế hoạch chuẩn bị bảo vệ chức vô địch tại Pháp mở rộng, giải đấu bắt đầu vào ngày 26/5. Trận đấu tối nay, trận mở màn của Djokovic tại Monte Carlo, cũng sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của Djokovic kể từ khi chia tay với huấn luyện viên Goran Ivanisevic.

Hoàng Hà (ESPN)