Djokovic kỳ vọng sẽ thi đấu qua tuổi 40

Novak Djokovic cho biết, anh không có kế hoạch sớm treo vợt ở tuổi 36, thậm chí, còn hy vọng có thể cạnh tranh với huyền thoại bóng đá Mỹ - Tom Brady - bằng cách kéo dài sự nghiệp của mình tới sau sinh nhật thứ 40.

djok-1703737930.jpg

Tiền vệ bóng đá Mỹ - Tom Brady - đã chơi 23 mùa giải ở Liên đoàn Bóng đá quốc gia, giành được 7 giải Super Bowl với New England Patriots và Tampa Bay Buccaneers trước khi giải nghệ ở tuổi 45 vào đầu năm nay. Djokovic, tay vợt số 1 thế giới, đang chuẩn bị bắt đầu mùa giải chuyên nghiệp thứ 22 bằng cách thi đấu trận giao hữu với Carlos Alcaraz ở Riyadh. Anh nói rằng: "Tôi đã học được rất nhiều điều từ Brady".

Djokovic - nhà vô địch Grand Slam 24 lần - nói với các phóng viên ở thủ đô Saudi: “Tom Brady là một ví dụ tuyệt vời về một nhà vô địch trong môn thể thao của anh ấy. Anh ấy đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, phục hồi và đảm bảo rằng mọi khía cạnh của cơ thể và tâm trí của anh ấy đều được bảo vệ để anh ấy có thể có một sự nghiệp thành công và lâu dài. Tôi biết cá nhân anh ấy và tôi đã học được rất nhiều điều từ anh ấy, từ tấm gương của anh ấy và hy vọng tôi có thể có một sự nghiệp kéo dài tới 40 hoặc thậm chí có thể xa hơn - hãy xem".

Brady đã có mặt ở khu vực dành riêng cho người thân của Djokovic tại Roland Garros vào tháng 6 vừa qua để xem bạn mình vô địch Pháp mở rộng, một trong 3 danh hiệu Grand Slam mà tay vợt người Serbia giành được vào năm 2023 cùng với các danh hiệu Australia và Mỹ mở rộng. Djokovic nói: “Hiện tại, tôi cảm thấy cơ thể mình rất tuyệt và tôi đã chơi một số trận quần vợt thực sự chất lượng cao. 2023 là một trong những mùa giải tuyệt vời nhất mà tôi từng có trong đời và tại sao lại dừng lại khi bạn vẫn đang chơi tuyệt vời? Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục và thực hiện từng năm một, xem mình sẽ đi được bao xa".

Nhận xét về tay vợt trẻ Carlos Alcaraz, Djokovic nói: “Kỷ nguyên của chúng tôi sắp kết thúc, nhưng bạn có Alcaraz đang nổi lên, điều đó thật tuyệt vời và tôi rất vui vì đã có 4 trận đấu rất hay với cậu ấy trong năm nay. Mỗi trận đấu đều thu hút rất nhiều sự chú ý, chúng tôi có rất nhiều điểm nổi bật và điều đó thật tốt, tốt cho môn thể thao của chúng tôi". Djokovic sẽ chuẩn bị những bước cuối cùng cho chức vô địch Australia mở rộng lần thứ 11 bằng cách đại diện cho đất nước của anh ấy tham dự United Cup ở Perth và Sydney vào tuần đầu tiên của năm mới.

Phương Hạnh (ESPN)