Giải Quần vợt Astana Open: Djokovic dễ dàng tiến vào vòng 2

Được đánh giá là có “màn trình diễn tuyệt vời”, Novak Djokovic đã nhẹ nhàng giành chiến thắng 6-1, 6-1 trước Cristian Garin để tiến vào vòng 2 giải Quần vợt ATP 500 Astana Open đang diễn ra ở Kazakhstan.

402876-novakdjokovic-f-1665044977.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic đã có một màn trình diễn gần như hoàn hảo để lọt vào vòng 2 của Astana Open với chiến thắng 6-1, 6-1 trước Cristian Garin ở lượt đấu đêm qua. Trận đấu kết thúc khá chóng vánh sau chỉ 62 phút. Djokovic vừa vô địch tại giải đấu ở Tel Aviv tuần trước và - ngoài trận đấu tại Laver Cup - nhà vô địch Wimbledon chưa thua kể từ tứ kết Pháp mở rộng.

Carlos Alcaraz - tay vợt số 1 thế giới - đã thua ở vòng mở màn hôm thứ Ba (4/10) trong trận đấu đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch Mỹ Mở rộng. Chính vì vậy, chặng đường đến với chức vô địch Astana Open khá rộng mở đối với tay vợt người Serbia. Djokovic tiếp theo sẽ gặp Botic van de Zandschulp.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Stefanos Tsitsipas lọt vào tứ kết khi đánh bại tay vợt 19 tuổi Luca Nardi của Ý với tỷ số 7-6 (2), 7-6 (3). Đây mới chỉ là trận đấu chính thức thứ 5 của Nardi ở các giải tour nhưng anh đã gây ấn tượng mạnh với hạt giống thứ ba người Hy Lạp bởi năng lực và sự quyết tâm. "Cậu ấy là một tay vợt có thể chơi rất tốt trong tương lai" - Tsitsipas nhận xét về Nardi sau trận đấu - "Không có bất kỳ lỗ hổng nào. Tôi tin sau khi hôm nay được chứng kiến cậu ấy có thể duy trì phong độ đó từ đầu đến cuối, và điều đó cực kỳ ấn tượng".

Roberto Bautista Agut cũng lọt vào tứ kết và sẽ có lần đầu tiên so tài với Felix Auger-Aliassime. Marin Cilic, người thua Djokovic trong trận chung kết Tel Aviv, đã lội ngược dòng đánh bại Oscar Otte 5-7, 7-6 (4), 6-2 để ghi tên vào cuộc chạm trán với Karen Khachanov ở vòng sau.

Phương Quyên