Djokovic đã trở lại Australia

Novak Djokovic đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh, bắt đầu các hoạt động chuẩn bị cho các giải đấu khởi động trước thềm giải quần vợt Australia mở rộng trong lần đầu tiên trở lại Australia, 1 năm sau khi bị trục xuất vì không tiêm vaccine phòng COVID-19. 

djok-aus-1672202249.jpg

Novak Djokovic đã đến Australia, gần một năm sau khi anh bị trục xuất vì từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19. Djokovic sẽ mở đầu chiến dịch năm 2023 tại Adelaide trước khi bước vào Grand Slam đầu tiên của năm là Australia Mở rộng. Tay vợt 35 tuổi sẽ bước vào chinh phục ngôi vô địch lần thứ 10 tại giải đấu này, và có thể sẽ là Grand Slam thứ 22 của anh, sau khi bỏ lỡ cơ hội hồi năm ngoái.

Djokovic đã được chính phủ Australia cấp thị thực và được phép thi đấu tại Giải Quốc tế Adelaide, bắt đầu vào Chủ nhật. Cơ quan chủ quản xác nhận, “ngôi sao” người Serbia đã đến Adelaide vào tối thứ Ba, 27/12 (giờ địa phương). "Novak được chào đón ở Australia"- Giám đốc giải đấu Craig Tiley nói- "Tôi nghĩ khi chúng ta đang nói chuyện ở đây thì anh ấy đã hạ cánh ở Adelaide và anh ấy sẽ chinh phục ngôi vô địch một lần nữa".

Djokovic đã giành kỷ lục 9 lần vô địch Australia Mở rộng, trong đó có 3 lần gần nhất anh thi đấu tại đây. Rafael Nadal vô địch năm 2022 khi Djokovic vắng mặt. "Trong những năm qua, tôi thực sự may mắn khi luôn có được sự khởi đầu mạnh mẽ ở Australia và tôi thích chơi ở đó"- Djokovic nói tại Dubai tuần trước trong khuôn khổ một giải giao hữu- "Hy vọng một lần nữa tôi có thể thi đấu tốt và đạt được thành tích xuất sắc nhất”.

Nhưng vẫn còn đó những câu hỏi xung quanh việc Djokovic sẽ được người hâm mộ Australia đón nhận như thế nào sau thái độ khá bướng bỉnh của anh này hồi năm ngoái. Đã có nhiều cổ động viên tỏ ý phản đối việc Djokovic trở lại với Australia mở rộng. Nhưng Tiley tin, Nole sẽ được đón nhận nồng nhiệt: “Tôi rất tin tưởng vào công chúng Australia. Chúng tôi là những cổ động viên thể thao được giáo dục rất tốt, đặc biệt là những người yêu mến môn quần vợt. Họ yêu thích môn thể thao này, thích chứng kiến sự vĩ đại; họ thích được xem những vận động viên vĩ đại thi đấu và những trận tranh tài đỉnh cao. Tôi rất tự tin rằng người hâm mộ sẽ phản ứng giống như chúng tôi hy vọng…”.

Phương Quyên