Djokovic chật vật trước tay vợt lần đầu ra mắt Australia Open

Novak Djokovic vẫn có chiến thắng trong trận mở màn giải Quần vợt Australia Open 2024 khi đánh bại Dino Prizmic, tuy nhiên, đó lại không phải một kết quả đạt được dễ dàng dù Prizmic mới 18 tuổi và đây là lần đầu tiên tay vợt này giành quyền tham dự một giải Grand Slam.

djok-1705241643.jpg
Novak Djokovic ở trận mở màn giải Quần vợt Australia Open 2024

Dino Prizmic chưa bao giờ chơi một trận Grand Slam - cho đến khi anh gặp đương kim vô địch Novak Djokovic tại Rod Laver Arena ở giải Quần vợt Australia mở rộng. Tay vợt 18 tuổi người Croatia, được sinh ra 7 tháng sau khi Djokovic ra mắt Grand Slam vào năm 2005, đã “tồn tại” lâu nhất có thể trong trận đấu chiều nay (ngày 14/1). Ở nhiều thời điểm, anh còn khiến tay vợt từng 24 lần vô địch Grand Slam phải lo lắng.

“Cậu ấy xứng đáng nhận được tất cả những tràng pháo tay và tất cả sự tín nhiệm cậu ấy tối nay. Cậu ấy là một tay vợt tuyệt vời, rất trưởng thành… Cậu ấy thực sự đã khiến tôi phải chạy đua kiếm điểm. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời đối với một thiếu niên chưa từng có kinh nghiệm thi đấu trên một sân khấu lớn như vậy. Tôi đã khởi đầu tốt đối với một người đàn ông 36 tuổi, trời ơi, nếu bạn nghĩ về điều đó thì tôi gấp đôi tuổi cậu ấy. Tôi đã có một số khoảnh khắc tuyệt vời nhưng về mặt thể chất, tôi vẫn phải nhận thấy rằng, mình đang là ai", Djokovic nói.

dino-1705241681.jpg
Tay vợt Dino Prizmic

Djokovic ra mắt Grand Slam tại Melbourne Park vào năm 2005 và đã lập kỷ lục tại Australian Open mà không ai có thể sánh bằng, với 10 danh hiệu chỉ riêng tại đây trong quãng đường sự nghiệp chưa từng có của anh. Séc đầu tiên diễn ra đúng như mong đợi khi anh thắng đối thủ trẻ 6-2. Tuy nhiên, quãng đường bỗng trở nên dài đối với Nole khi anh bị thua 6-7(5) ở séc thứ hai và bị giành break ở séc thứ ba. Prizmic cũng không bỏ cuộc khi bị dẫn trước 0-4 ở séc thứ tư, cứu được break-point trước khi nhận lại break giao bóng và khiến trận đấu chỉ được kết thúc sau 4 giờ 1 phút.

“Đây là khoảnh khắc của cậu ấy, nó cũng có thể là trận đấu của cậu ấy. Màn trình diễn đáng kinh ngạc đối với một cầu thủ mới 18 tuổi… Tôi chắc chắn cậu ấy sẽ làm được một số điều lớn lao trong sự nghiệp của mình”, Djokovic nói.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Sinner đánh bại Botic Van De Zandschulp 6-4, 7-5, 6-3 ở trận mở màn. Sinner - người đã kết thúc tốt đẹp năm 2023 khi dẫn dắt Ý đến chức vô địch Davis Cup - đã khởi đầu hơi chậm sau khi không thi đấu trận nào trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn đầu tiên của năm. Tuy nhiên, anh vẫn dành được chiến thắng thuận lợi và sẽ gặp Jesper De Jong - người thắng Pedro Cachin 4-6, 6-2, 6-3, 6-4, ở vòng 2. Matteo Arnaldi, người Ý, đánh bại Adam Walton 7-6 (5), 6-2, 6-4. Trận đầu tiên kéo dài trọn 5 séc thuộc về Francisco Cerundolo, tay vợt hạt giống số 22 người Argentina vượt qua Dane Sweeny người Australia với tỷ số 3-6, 6-3, 6-4, 2-6, 6-2. Marin Cilic, á quân năm 2018, bị Fabian Marozsan người Hungary đánh bại 6-1, 2-6, 6-2, 7-5. Taylor Fritz thắng Diaz Acosta, Frances Tiafoe thắng Borna Coric 6-3, 7-6 (7), 2-6, 6-3.

Minh Tuấn (ESPN)