Giải Quần vợt Australia mở rộng lần đầu tiên kéo dài tới 15 ngày

Giải Quần vợt Australia mở rộng 2024 sẽ bắt đầu vào 14/1/2024, lần đầu tiên kéo dài giải Grand Slam này lên tới 15 ngày. Thông tin được đưa ra bởi Tennis Australia hôm 2/10 kèm theo lời giải thích là nhằm mục đích giảm khả năng các vận động viên và khán giả phải trở về nhà vào đêm khuya. 

murray-1696404149.jpg
Trận đấu giữa Andy Murray và Thanasi Kokkinakis ở Australia mở rộng 2023 kết thúc sau 4 giờ sáng

Sự thay đổi cho giải đấu vào tháng 1 tới tại Melbourne Park được đưa ra sau khi giải Australia mở rộng 2023 đã có trận đấu ở vòng hai giữa Andy Murray và Thanasi Kokkinakis kết thúc sau 4 giờ sáng. Việc về nhà muộn đã trở thành điều xảy ra gần như thường xuyên trong quần vợt - môn thể thao thi đấu không có giới hạn thời gian. Nghĩa là các trận đấu có thể ngắn hơn 1 giờ hoặc kéo dài hơn 5 tiếng rưỡi, như chiến thắng của Murray vào tháng Giêng.

Ông Craig Tiley - Giám đốc giải Australia mở rộng - cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi từ các tay vợt cũng như người hâm mộ và rất vui mừng được đưa ra giải pháp nhằm giảm thiểu việc về nhà muộn trong khi tiếp tục cung cấp lịch thi đấu công bằng và bình đẳng trên sân vận động”. Ông Tiley giải thích thêm, vòng đầu tiên của giải đấu sẽ được kéo dài thành ba ngày, thay vì hai ngày như trước đó.

Theo Lịch thi đấu mới, giải Australia mở rộng cho năm 2024 sẽ kéo dài từ ngày 14 đến 28/1. Đây là giải Grand Slam thứ hai trong hệ thống thi đấu quần vợt chuyên nghiệp, sau giải Pháp mở rộng, được tổ chức trong 15 ngày. US Open và Wimbledon đều là những giải đấu kéo dài 14 ngày.

Hoàng Hà  (ESPN)