Djokovic chật vật bước vào vòng 4 Roland Garros

Vượt qua trận đấu kéo dài 3 giờ 36 phút với 2 séc phải phân định bằng tie-break, Novak Djokovic chật vật tiến vào vòng 4 giải Quần vợt Pháp mở rộng Roland Garros. Trong khi đó, hạt giống số 1 - Carlos Alcaraz - tiếp tục gặp thuận lợi và thắng dễ khi vượt qua 3 séc sau chỉ 2 giờ 10 phút…

djok-1685763161.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic không giấu giếm sự thích thú khi phớt lờ những tiêu cực trong một trận đấu quần vợt. Việc anh dẫn trước hay xếp sau trên bảng điểm có vẻ không thực sự quan trọng. Anh luôn tìm thấy động lực và cảm hứng từ tất cả những điều nhỏ nhặt. Và cách mà khán giả đối xử với anh như họ đã làm đêm 2/6 trong chiến thắng 7-6 (4), 7-6 (5), 6-2 của Djokovic trước hạt giống số 29, Alejandro Davidovich Fokina, ở vòng 3 Roland Garros, dường như chẳng khiến anh mấy bận tâm, dù nhiều người hâm mộ Nole cảm thấy bất bình. "Phần lớn mọi người đến để thưởng thức quần vợt hoặc ủng hộ người chơi này hay người chơi kia. Nhưng họ là những cá nhân. Có những người - hoặc nhóm người - thích la ó mọi việc bạn làm. Tôi thấy ở đó sự thiếu tôn trọng và tôi thực sự không hiểu. Nhưng đó là quyền của họ. Họ đã mua vé. Họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn", Djokovic nói sau trận đấu.

Đó là những gì đã xảy ra tại Court Philippe Chatrier trong trận đấu Grand Slam 3 séc dài nhất trong sự nghiệp của Djokovic. Sau khi dẫn trước 5-4 trong tiebreak ở séc thứ hai, Djokovic giành được quyền kiểm soát trận đấu. Mỗi điểm sau đó đều kết thúc với lỗi của Davidovich Fokina khiến anh không thể che giấu sự hưng phấn. Điều đó đã thu hút sự thiếu thân thiện từ một số người trong đám đông. Thái độ không hài lòng gia tăng khi trọng tài chính thông báo, Djokovic cần nghỉ dưỡng sức trong khi một huấn luyện viên xoa bóp chân trái của anh.

Ngồi trên ghế với khăn choàng quanh vai, Djokovic nghe rõ những lời tiêu cực râm ran xung quanh mình. Anh giơ ngón tay cái lên một cách mỉa mai và gật đầu. Anh vỗ tay hoan hô. Anh lắc đầu và cười khúc khích. "Đôi khi, bạn biết đấy, tôi sẽ giữ im lặng. Thực ra, 99% thời gian, tôi sẽ giữ im lặng. Nhưng cũng có khi tôi sẽ phản đối điều đó, bởi vì tôi cảm thấy khi ai đó thiếu tôn trọng, người đó xứng đáng nhận được câu trả lời cho điều đó…".

Djokovic đang tìm kiếm chức vô địch Grand Slam thứ 23 để vượt qua Rafael Nadal, trở thành tay vợt nam đầu tiên có ít nhất ba danh hiệu tại mỗi địa điểm Slam. Sau màn khởi đầu chật vật ở những trận đấu trước thềm Roland Garros, Djokovic đang tiến từng bước tại giải Slam sân đất nện lần này. Tuy khá chật vật, song Nole cũng đã có được tấm vé vào vòng 4 và anh tiếp theo sẽ đối đầu với Juan Pablo Varillas.
Ngoài hạt giống số 3 Djokovic, hạt giống số 1 Carlos Alcaraz, số 5 Stefanos Tsitsipas, số 11 Karen Khachanov và số 17 Lorenzo Musetti cũng đều giành quyền đi tiếp. Alcaraz thắng dễ hạt giống số 26 Denis Shapovalov 6-1, 6-4, 6-2, Tsitsipas thu được kết quả ấn tượng 6-2, 6-2, 6-3 trước Diego Schwartzman, trong khi Musetti đã loại số 14 Cameron Norrie bằng thắng lợi 6-1, 6-2, 6-4. Lorenzo Sonego đánh bại số 7 Andrey Rublev và anh sẽ gặp Karen Khachanov ở vòng 4.

pegula-1685763190.jpg
Tay vợt Jessica Pegula

Ở nội dung đơn nữ, điểm ấn tượng nhất ở loạt đấu đêm 2/6 là thất bại đáng buồn của hạt giống số 3 Jessica Pegula. Cô trở thành hạt giống cao nhất “ngã ngựa” đầu tiên ở Roland Garros năm nay khi thua 1-6, 3-6 trước Elise Mertens. Pegula, 29 tuổi, không có câu trả lời cho lối chơi linh hoạt của cựu số 1 thế giới ở nội dung đánh đôi Mertens. Tay vợt nữ hạng 28 thế giới chơi gần như hoàn hảo ngay từ đầu, bẻ gãy các pha tấn công của tay vợt người Mỹ và khiến Pegula phải tức giận ném vợt xuống đất. Mertens - lần đầu tiên đi tới vòng 4 ở Paris, sẽ gặp á quân giải Quần vợt Pháp mở rộng 2021- Anastasia Pavlyuchenkova, người đã hạ gục tay vợt số 24 Anastasia Potapova với tỷ số 4-6 , 6-3, 6-0. Hạt giống số 2 Aryna Sabalenka, bà mẹ trẻ Elina Svitolina, hạt giống số 9 Daria Kasatkina… cũng giành quyền đi tiếp.

Minh Tuấn