Djokovic biến Rune thành cựu vô địch Paris Masters

Novak Djokovic đánh bại nhà vô địch Holger Rune trong một trận đấu kéo dài gần 3 giờ, để giành quyền vào bán kết giải Quần vợt ATP 1000 Paris Masters đang diễn ra tại Paris (Pháp).

djok1-1699074892.jpg
Tay vợt Novak Djokovic

Novak Djokovic đã có màn “phục thù” ngoạn mục trước đương kim vô địch Holger Rune để giành quyền lọt vào bán kết giải Quần vợt Paris Masters. Tay vợt người Đan Mạch từng đánh bại Djokovic ở trận chung kết năm ngoái, nhưng lần này anh không thể thắng được đối thủ vừa có phong độ cao ổn định, vừa đầy quyết tâm. Djokovic - trong lần thứ chín góp mặt ở tứ kết của giải - đã giành chiến thắng với tỷ số 7-5, 6-7 (3), 6-4.

Rune đã rất nỗ lực dẫn trước 5-4 trong set thứ hai và chơi tiebreak xuất sắc để san bằng tỷ số. Tuy nhiên, khi bước sang séc thứ ba, Djokovic lại một lần nữa cho thấy, anh vẫn là tay vợt đẳng cấp cao và không dễ bị qua mặt. Djokovic giành được break sớm trong séc thứ ba và sau đó chơi áp đảo liên tục khiến Rune luôn buộc phải lùi về phía sau vạch cuối sân để chống trả. “Đó là một trận đấu khá giống với trận chung kết năm ngoái” - nhà vô địch Paris Masters 6 lần, Djokovic, nói - "Tôi đã chơi tiebreak tệ hại trong séc thứ hai, có lẽ là trận tệ nhất trong năm nay. Nhưng một lần nữa, tôi phải ghi nhận những nỗ lực của cậu ấy vì đã luôn giữ tinh thần vững vàng và chơi chắc chắn. Chúng tôi đã có những trận đấu tương tự. Di chuyển tốt, phòng thủ tốt và luôn là những tay vợt chơi toàn diện".

Djokovic đã phải phàn nàn với trọng tài Renaud Lichtenstein vào cuối séc thứ hai trước thái độ có phần hơi thách thức của Rune và việc một số bộ phận khán giả Paris la ó ầm ĩ sau khi tay vợt người Đan Mạch giành chiến thắng trong tiebreak. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh - mà có thể Djokovic cũng đã quen - anh vẫn giành chiến thắng quan trọng để đi tiếp vào bán kết.

Kết quả này cũng kéo dài chuỗi trận thắng của Djokovic lên con số 16. Anh sẽ gặp hạt giống thứ 5 - Andrey Rublev - để giành một suất vào chung kết. Rublev đã có màn lội ngược dòng giành chiến thắng 4-6, 6-3, 6-1 trước Alex de Minaur.

dimi-1699074915.jpg
Tay vợt Grigor Dimitrov

Trước đó, Grigor Dimitrov cũng giành được suất vào bán kết với chiến thắng 6-1, 4-6, 6-4 trước Hubert Hurkacz, chấm dứt hy vọng giành quyền vào ATP Finals của đối thủ. Mặc dù có được tới 19 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, hạt giống số 11 Hurkacz vẫn không thể làm nên chuyện trong trận tứ kết của họ. Anh không còn cơ hội cán đích trong tốp 8 tay vợt xuất sắc nhất mùa giải.

Dimitrov, 32 tuổi, lọt vào vòng 4 tay vợt cuối cùng ở giải đấu trong nhà lần thứ hai trong sự nghiệp. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 - năm anh vô địch ATP Finals - Dimitrov có được 40 trận thắng ở các giải đấu trong một mùa. Tay vợt người Bulgaria sẽ có cơ hội cải thiện thành tích đó trước hạt giống số 7 Stefanos Tsitsipas ở bán kết. Dimitrov đang có phong độ tốt khi lọt vào bán kết Shanghai Masters vào tháng trước. Đối thủ của anh, Tsitsipas, không gặp khó khăn gì khi đánh bại Karen Khachanov với tỷ số 6-3, 6-4 để có trận thắng thứ 300 trong sự nghiệp. Tsitsipas vẫn chưa thua một séc nào ở Paris tuần này.

Hoàng Hà (ESPN)