Djokovic, Alcaraz tiếp tục cuộc đua giành vị trí số 1 ATP ở Paris Masters 2023

Novak Djokovic và Carlos Alcaraz sẽ tiếp tục cuộc chiến giành vị trí số 1 Bảng xếp hạng ATP tại Rolex Paris Masters 2023, nơi tay vợt người Serbia có thể gặp Holger Rune ở tứ kết trong trận tái đấu trận chung kết của năm ngoái sau khi kết quả bốc thăm được công bố vào thứ Sáu (27/10).

djok-al-1698501500.jpg

Novak Djokovic hiện dẫn trước Alcaraz 500 điểm trước khi bước vào sự kiện ATP Masters 1000 cuối cùng của mùa giải. Theo đuổi kỷ lục kéo dài vương miện thứ bảy tại sự kiện sân cứng, Djokovic sẽ gặp Miomir Kecmanovic hoặc Tomas Martin Etcheverry ở trận mở màn và có thể gặp nhà vô địch Tokyo, Ben Shelton, ở vòng ba. Tay vợt người Ý - Jannik Sinner, là đối thủ tiềm năng ở bán kết.

Alcaraz - là hạt giống số 2 - đang theo đuổi vị trí số 1 cuối năm lần thứ hai liên tiếp. Anh sẽ có trận mở màn gặp Cameron Norrie hoặc Alexandre Muller. Hạt giống số 16 Karan Khachanov là đối thủ tiềm năng ở vòng 3, trong khi anh có thể gặp Stefanos Tsitsipas hoặc Alexander Zverev ở tứ kết. Hạt giống số 3 - Daniil Medvedev - nằm ở nửa bảng đấu của Alcaraz.

Tsitsipas và Zverev hiện đang xếp thứ sáu và thứ bảy, tương ứng, trong Pepperstone ATP Live Race To Turin và đang theo đuổi các suất tham dự Nitto ATP Finals. Tsitsipas gặp Felix Auger-Aliassime hoặc Jan-Lennard Struff ở trận đấu đầu tiên, trong khi Zverev gặp tay vợt người Pháp, Ugo Humbert, hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại. Cả 2 đều sẽ tìm cách tiến sâu để giúp củng cố hy vọng tới Turin của họ, với 3 suất vượt qua vòng loại vẫn còn bỏ ngỏ.

Đằng sau họ, Holger Rune hiện chiếm giữ suất vượt qua vòng loại cuối cùng ở vị trí thứ tám. Tay vợt người Đan Mạch 20 tuổi đã giành được danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên của mình ở Paris năm ngoái và đánh bại Stan Wawrinka trong 3 set trên đường đi của mình. Rune có thể gặp lại Wawrinka ở trận mở màn một lần nữa trong năm nay, với cựu "ngôi sao" số 3 thế giới người Thụy Sĩ sẽ bắt đầu gặp Matteo Arnaldi.

rune-paris-2022-sunday-trophy-1698501576.jpg
Holger Rune (phải) vô địch Paris Masters 2022

Taylor Fritz đứng thứ chín trong Pepperstone ATP Live Race To Turin với 3.055 điểm, kém Rune 135 điểm, người vẫn đang thi đấu ở Basel trong tuần này. Tay vợt người Mỹ được xếp hạt giống để gặp Rune ở vòng 3.

Hubert Hurkacz đứng thứ 10 (2.945 điểm) và có thể vươn lên thứ tám nếu giành chức vô địch ở Basel. Anh sẽ gặp Sebastian Korda ở vòng 1. Tay vợt người Ba Lan, người đang nhắm đến việc giành quyền tham dự Nitto ATP Finals lần thứ hai (2021), đã giành được vương miện ATP Masters 1000 thứ hai của mình ở Thượng Hải vào đầu tháng này. Anh được xếp hạt giống để gặp Casper Ruud ở vòng 3. Tay vợt người Na Uy, người đứng thứ 11 trong Live Race To Turin (2.815 điểm), mở màn gặp tay vợt người Pháp Gael Monfils hoặc tay vợt người Argentina - Francisco Cerundolo. Ruud đã lọt vào trận chung kết ở Turin năm 2022.

Alex de Minaur (2.560 điểm) đứng thứ 13, sẽ gặp Andy Murray ở vòng 1. Tay vợt người Australia đã giành chiến thắng trong cả 3 cuộc gặp gỡ Lexus ATP Head2Head của họ trong năm nay. Tommy Paul, thứ 12 (2.620 điểm), sẽ gặp tay vợt người Pháp, Richard Gasquet, ở vòng 1.

Hạt giống số 3 Medvedev mở màn gặp Grigor Dimitrov hoặc Lorenzo Musetti, trong khi Sinner gặp Mackenzie McDonald hoặc một tay vợt vượt qua vòng loại. Hạt giống số 5 Andrey Rublev sẽ gặp một tay vợt vượt qua vòng loại ở trận đấu đầu tiên. Medvedev, Sinner và Rublev đều đã chắc suất dự ATP Finals cuối năm.

Minh Tuấn (ATP)