Dính chấn thương Chu Thị Ngọc không thể tham dự giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023

Một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Hoa khôi giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023 đã không thể tham dự giải do chấn thương ở chân nặng trong một buổi tập.

Trong thời gian tập luyện gần đây, Chu Thị Ngọc bị chấn thương khá nặng ở chân nên huấn luyện viên trưởng Phạm Văn Long rất tiếc khi phải gạch tên cô trong danh sách đội hình tham dự giải. 

ngoc-1-1677478048.jpg
Chu Thị Ngọc bị chấn thương khá nặng

Việc thiếu vắng Chu Thị Ngọc trong danh sách tham dự khiến Kinh Bắc Bắc Ninh không chỉ có khả năng mất danh hiệu "Miss" duy nhất mà họ có thể đoạt giải mà quan trọng hơn là lực lượng họ đã yếu giờ lại càng thiếu.

Cùng với Kim Thanh, Thu Hoài, Chu Thị Ngọc được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho danh hiệu hoa khôi giải bóng chuyền VĐQG. Cơ hội vẫn còn Ngọc nếu cô bình phục chấn thương và trở lại vòng Chung kết của giải.

Mùa giải vô địch quốc gia 2022 chuyền hai Thu Hoài được xướng tên hoa khôi, danh hiệu được dựa trên nhiều tiêu chí từ tài năng, nhan sắc, đến cách ứng xử,...

Chu Thị Ngọc hay còn được gọi với biệt danh là Ngọc Beam sinh năm 1997, cô nàng sở hữu chiều cao ấn tượng 1m77, thi đấu ở vị trí chủ công đối chuyền của Kinh Bắc Bắc Ninh. 

ngoc-2-1677478048.jpg
Việc thiếu vắng Chu Thị Ngọc trong danh sách tham dự khiến Kinh Bắc Bắc Ninh không chỉ có khả năng mất danh hiệu "Miss" duy nhất mà họ có thể đoạt giải mà quan trọng hơn là lực lượng họ đã yếu giờ lại càng thiếu

Ngọc bắt đầu tập luyện và thi đấu bóng chuyền khá sớm khi chỉ mới 12 tuổi. nữ vận động viên đã khẳng định mình ở các giải đấu trẻ, cùng với đội trẻ Bộ Tư lệnh Thông tin LienViet Postbank vô địch năm 2014 và giải nhì 2015. Năm 2015, Chu Thị Ngọc được huấn luyện viên Phạm Văn Long đôn lên tuyến 1 với định hướng có thể thay thế cho cầu thủ Phạm Thị Yến trong tương lại gần. Dù tham gia tập luyện và ghi tên trong danh sách thi đấu chính thức cùng đội 1 của Bộ Tư lệnh Thông tin nhưng cô gái gốc Nghệ An không thể tìm được 1 suất thi đấu chính trong đội hình xuất phát.

Theo giới chuyên môn, Chu Thị Ngọc có thể hình rất phù hợp cho vị trí chủ công, tuy nhiên hệ thống cơ của cô lại có phần đi ngược. Chính điều đó khiến tay đập này có phần chậm chạp và thiếu đi tốc độ cần thiết, mặc dù cho khả năng tấn công và chắn bóng tương đối ổn định. Không nhận được nhiều cơ hội thi đấu trong đội hình chính của Câu lạc bộ Bộ Tư lệnh Thông tin LienViet Postbank, đầu năm 2019, Chu Thị Ngọc quyết định đi theo huấn luyện viên Phạm Văn Long, gia nhập Câu lạc bộ Kinh Bắc Bắc Ninh. Ở đội bóng mới này, Ngọc dần khẳng định được vị trí của mình và trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng trong 2 mùa gần nhất.

Ở đội bóng mới Chu Thị ngọc đã thực sự tỏa sáng sau giải Bóng chuyền LienVietPostBank 2022, đó là giải đấu Kinh Bắc Bắc Ninh cũng là chủ nhà, họ giành vị trí Á quân còn Chu Thị Ngọc nhận danh hiệu hoa khôi.

P.V