V.League 2023-2024:

Dìm nhau dưới đáy bảng, huấn luyện viên thi nhau chỉ trích… Lịch thi đấu

Sau trận đấu mệt nhoài giữa cái nắng đầu hè gay gắt trên sân Hòa Xuân với kết quả bất phân thắng bại, cả 2 huấn luyện viên Vũ Tiến Thành và Văn Sỹ Sơn thay nhau chỉ trích… Lịch thi đấu V.League dồn toa.

quangnam-hagl2023-24-07-1712288276.jpg
Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm sau trận hòa tại Hòa Xuân

“Vắt chân lên cổ” để kịp di chuyển từ Gia Lai xuống Đà Nẵng thi đấu như đội khách, đã vất vả lại phải ra sân từ sớm phơi nắng rồi đá lúc 17 giờ bực bội, kêu ca đã đành, trong khi chủ nhà cũng chưa thôi ấm ức sau trận thua ngược trước Thể Công Viettel ở sân Hàng Đẫy tiếp tục bị “hành xác” với quãng đường dài để vào tới Hòa Xuân. “Đá như thế này là “giết” cầu thủ. Chẳng lẽ Ban tổ chức giải không biết xếp lịch cho khoa học, hợp lý, bắt các đội ra sân đá giữa tuần vào thứ tư, thứ năm thì làm sao kéo khán giả đến sân. Huấn luyện viên cũng rất khó làm chu kỳ huấn luyện...", ông Thành bức xúc nói.

Ngay sau đó, đến lượt huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn lên tiếng: "Tôi thấy nhiều cầu thủ U23 Việt Nam ngồi dự bị ở các câu lạc bộ, mấy ai được đá chính đâu, tại sao lại phải dừng giải đấu cả tháng trời rồi chịu cảnh đá dồn toa 4 ngày/trận, ai chịu nổi. Đá ngắt quãng thế này rất bất cập…”.

Trên sân Hòa Xuân, đội khách Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc tốt và ghi được bàn thắng sớm, nhưng đến phút 15 thì bị gỡ hòa. Trận đấu diễn ra sớm, lúc trời còn nắng gắt nên cầu thủ 2 đội chỉ hăng hái, “bốc” lên được ít phút đầu trận rồi đá nhì nhằng cho đến hết trận mà không ghi thêm bàn thắng nào.

khanhhoa-hatinh2023-24-12-1712288486.jpg
Huấn luyện viên Trần Trọng Bình trách móc trọng tài không thổi phạt đền cho đội nhà ở cuối trận trong tình huống bóng chạm tay

Kết quả hòa khiến Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chôn chân ở tốp cuối nên chẳng ai hài lòng. Trên sân Nha Trang, đội chủ nhà Khánh Hòa đang xếp cuối bảng tiếp tục nhận thất bại trước Hà Tĩnh với bàn thua cuối trận. Trong phòng họp báo, huấn luyện viên Trần Trọng Bình cũng không tiếc lời trách móc và chỉ trích trọng tài Trần Đình Thịnh bỏ qua, không chịu thổi phạt đền cho Khánh Hòa trong tình huống cuối trận, thậm chí nhắc lại chuyện cũ khi huấn luyện viên Võ Đình Tân còn dẫn dắt đội từng đề xuất không phân công trọng tài Thịnh cầm còi các trận đấu của đội Khánh Hòa. Trong khi bên ngoài, khán giả hò hét, chửi bới "vua sân cỏ" như thể tội đồ.

Mới vài hôm trước, Hà Nội FC cũng đã gửi văn bản kiến nghị không phân công trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cầm còi các trận đấu của đội bóng Thủ đô. Cứ chiều theo các đội bóng thì lấy đâu ra trọng tài để phân công hay lại phải học theo Madam Thái, tổ chức bốc thăm, quay số ngẫu nhiên để phân công trọng tài như Thai League cho lạ. Thật buồn cười khi các trọng tài trên danh nghĩa đươc Ban Tổ chức mời tham gia điều hành các trận đấu lại phải nhận nhiệm vụ qua hình thức “sổ xố” hay bị các đội bóng từ chối như những gì đang diễn ra ở V.League.

hcm-hanoi2023-24-11-1712288653.jpg
Các trọng tài ở V.League liên tục bị các đội bóng kêu ca, thậm chí không muốn nhìn mặt

Đá xong vòng 15 này các đội nghỉ thêm 1 tháng nữa, tha hồ mổ xẻ, cãi nhau. V.League còn hơn chục vòng đấu nữa, trong khi “khung thời vụ” chỉ cho phép tới đầu tháng 7 sẽ khóa sổ, chưa kể còn thêm quãng nghỉ FIFA Days đầu tháng 6, đá kiểu gì nếu không dồn toa, cấp tập cho kịp tiến độ mà chưa gì đã inh ỏi kêu vô lý và mỏi mệt.

img-1042-1712288925.jpeg
Đan Phượng