Việt Nam tham dự giải vô địch Điền kinh châu Á Kazakhstan

Đội tuyển điền kinh Việt Nam gồm 4 tuyển thủ sẽ tham dự giải vô địch Điền kinh châu Á trong nhà 2023 diễn ra tại thành phố Astana - Kazakhstan.

dk-0-1675057333.jpeg
Vận động viên Nguyễn Thị Oanh sẽ cùng đồng đội tham dự tham dự giải vô địch Điền kinh châu Á trong nhà 2023 diễn ra tại thành phố Astana - Kazakhstan

Trước Tết Nguyên Đán, ông Nguyễn Mạnh Hùng - phụ trách bộ môn Điền kinh (Tổng cục Thể dục thể thao) đồng thời là Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam - cho biết: “Ngay sau nghỉ Tết, một số tuyển thủ sẽ lên đường đi thi đấu giải vô địch châu Á trong nhà năm 2023. Giải năm nay tổ chức tại Kazakhstan và là cơ hội để chúng ta tăng cường chuyên môn trước khi đi SEA Games 32”.

Giải vô địch Điền kinh châu Á trong nhà 2023 diễn ra từ ngày 10 tới 12/2 tại thành phố Astana - Kazakhstan và có đầy đủ các nội dung dành cho nam, nữ. Theo kế hoạch, giải đã được tổ chức vào tháng 1 năm ngoái nhưng trước những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên đã phải dời sang tháng 2 năm nay mới được tiến hành.

Được biết, Ban huấn luyện đội tuyển Điền kinh Việt Nam và Tổng cục Thể dục thể thao đã quyết định sẽ cử các tuyển thủ gồm: Nguyễn Trung Cường, Lương Đức Phước, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền tham dự giải.

dk-2-1675057333.jpg
Lần gần nhất Việt Nam tham dự giải Điền kinh vô địch trong nhà châu Á là năm 2018 và khi đó chúng ta có 1 tấm huy chương vàng do công của vận động viên nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo

Lần gần nhất Việt Nam tham dự giải Điền kinh vô địch trong nhà châu Á là năm 2018 và khi đó chúng ta có 1 tấm huy chương vàng do công của vận động viên nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo. Cũng ở giải trên, Bùi Thị Thu Thảo còn có huy chương đồng nội dung nhảy ba bước nữ. Nguyễn Thị Oanh từng dự giải vô địch ở năm 2018 và đều có huy chương đồng ở các nội dung 1.500m, 3.000m nữ.

Để chuẩn bị cho 2 Đại hội quan trọng là SEA Games 32 và ASIAD 19, ngày 26/1 (mùng 5 Tết) đội tuyển điền kinh Việt Nam đã kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và tất cả tuyển thủ tại các điểm tập ở Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh hội quân và tập luyện. Tiếp theo đây sẽ là giai đoạn rất quan trọng bởi chỉ còn cách SEA Games 32 hơn 3 tháng.

Đ.H