Diego Costa chính thức gia nhập Wolverhampton

Tối 12/9 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Wolves xác nhận chiêu mộ thành công Diego Costa theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi hoàn tất kiểm tra y tế, tiền đạo Diego Costa đã chính thức gia nhập câu lạc bộ Wolves. Theo đó, anh kí vào bản hợp đồng mới với The Wanderers kéo dài đến hết mùa giải 2022-2023 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trước đó, Costa chơi cho câu lạc bộ Atletico Mineiro tại Brazil nhưng đã chấm dứt hợp đồng từ tháng 1. Tuyển thủ Tây Ban Nha ghi 5 bàn sau 19 trận, qua đó giúp đội chủ quản giành chức vô địch quốc gia và Cúp quốc gia Brazil. Costa thất nghiệp từ tháng 1, sau khi chia tay đội bóng Brazil. Tiền đạo người Tây Ban Nha suýt đến Rayo Vallecano, nhưng thương vụ đổ bể do đôi bên không thể thống nhất về lương, thưởng.
costa-1663021899.jpeg
Diego Costa chính thức trở lại Premier League

Trang chủ Wolves thông báo ngắn gọn: "Chúng tôi vui mừng chào đón Diego Costa đến với Wolves, và trở lại Premier League. Costa là tiền đạo giàu kinh nghiệm và là một nhà vô địch". Wolves liên hệ Costa sau khi Sasa Kalajdzic nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương dây chằng đầu gối. Costa đang là cầu thủ tự do nên có quyền ký hợp đồng với bất kỳ câu lạc bộ nào, ngay cả khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đã khép lại.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, tiền đạo này đã quay một đoạn video với 3 con sói - biểu tượng của câu lạc bộ, và ngay cả một cầu thủ được xem là ngổ ngáo cũng phải sợ chết khiếp. Diego Costa chia sẻ: “Tôi cầm sợi xích và nghĩ rằng, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng nhảy lên người mình, mà không chỉ một, có tới 3 con sói. Nó không phải là chó, mà mà sói. Thật may vì người huấn luyện thú và giữ cho chúng trong tầm kiểm soát. Tôi đã nghĩ rằng nếu chúng không nghe người luyện thú và bắt đầu ngửi chân mình, thì tôi ‘xong’ rồi”.

Ông Jeff Shi - Chủ tịch của Wolves - đánh giá cao bản hợp đồng mới của đội bóng: “Diego sẽ mang tới cho chúng tôi những điều đặc biệt cả ở ngoài sân cỏ lẫn trong phòng thay đồ”.

Đây là lần thứ hai Diego Costa thi đấu tại Premier League. Chân sút gốc Brazil từng có 3 mùa giải chơi cho Chelsea (2014-2015 đến 2016-2017). Tại đây, anh ra sân 120 trận, ghi 59 bàn, đi kèm với đó là 2 chức vô địch Premier League, 1 League Cup. Đầu năm 2017, Costa mâu thuẫn với Antonio Conte và ngay lập tức bị gạch tên khỏi kế hoạch tại Stamford Bridge. Chân sút sinh năm 1988 thậm chí còn không được tập cùng đội 1. Cuối cùng, tiền đạo người Tây Ban Nha ngồi không ăn lương đến tháng 1/2018 để trở lại khoác áo Atletico Madrid, bởi trước đó, "Rojiblancos" phải nhận án cấm chuyển nhượng.

Tiền đạo 33 tuổi cho biết: “Tôi luôn yêu thích và theo dõi giải đấu, dù tôi đã tận hưởng quãng thời gian chơi tại Madrid. Khi nhận được lời đề nghị, ngay lập tức tôi đã cảm thấy được ngọn lửa trong mình”. Wolves hiện nay đang đứng thứ 14 trên Bảng xếp hạng. Cuối tuần này, họ sẽ chạm trán Man City và đó có thể là trận ra mắt của Diego Costa.

Bảo Ngọc