Di Maria kịp dự World Cup 2022

Chấn thương của Di Maria không nặng như chẩn đoán ban đầu. "Ngôi sao" của Juventus sẽ chỉ mất khoảng 3 tuần để hồi phục hoàn toàn.

Ở trận thua Maccabi Haifa 0-2 tại lượt thứ tư vòng bảng Champions League, Angel di Maria đã dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân từ giữa hiệp 1. "Ngôi sao" mang áo số 22 ôm mặt khóc khi được các nhân viên y tế của Juventus hỗ trợ dìu ra sân. Đây là lần thứ hai tuyển thủ Argentina dính chấn thương kể từ khi đầu quân cho đội bóng thành Turin ở mùa hè vừa qua.

Chứng kiến những giọt nước mắt của cầu thủ 35 tuổi khi rời sân, các cổ động viên đội tuyển Argentina như ngồi trên đống lửa. World Cup 2022 chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ diễn ra. Trong khi đó, Di Maria là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến tiền vệ của Những vũ công Tango.

di-maria-1665707975.jpeg
Di Maria phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương và vẫn kịp bình phục cho World Cup 2022.
Song, Di Maria nhanh chóng báo tin vui cho đội tuyển Argentina. Chấn thương mà tiền vệ sinh năm 1987 gặp phải không quá nghiêm trọng. Nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sport Italia cho biết Di Maria chỉ gặp vấn đề về cơ. Cựu sao PSG và Real Madrid chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 3 tuần để hồi phục hoàn toàn. Điều đó có nghĩa Di Maria sẽ không thi đấu cho Juventus đến hết tháng này. Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, Di Maria sẽ vẫn có hơn 1 tuần để hồi phục thể trạng tốt nhất hướng tới World Cup 2022.

Di Maria dự kiến sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để chinh chiến ở World Cup 2022 cùng Argentina. Vì sau khi bình phục vào đầu tháng tới, Di Maria sẽ có thêm 3 tuần nghỉ ngơi chờ trận ra quân của Argentina ở Qatar. Trận khai mạc World Cup sẽ diễn ra vào ngày 20/11. “Angel di Maria sẽ không có mặt trong 20 ngày tới vì chấn thương cơ trong trận gặp Maccabi Haifa. Cậu ấy dự kiến sẽ hoàn toàn khỏe mạnh cho World Cup 2022”, Fabrizio Romano tiết lộ.

World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng trong sự nghiệp mà Di Maria dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Mục tiêu của anh cùng đội tuyển Argentina không gì khác ngoài chức vô địch. Về phía Juventus, trận thua Maccabi Haifa khiến họ đối mặt với nguy cơ cao phải dừng bước ở vòng bảng Champions League. Gần như chỉ có phép màu mới giúp Bianconeri lật ngược tình thế trước Benfica và PSG ở 2 lượt trận cuối cùng.

Bảo Ngọc