DFB xác nhận, huấn luyện viên Hansi Flick sẽ ở lại với tuyển Đức

Bất chấp màn trình diễn buồn ngủ gây nhiều thất vọng và những thị phi xung quanh cách điều hành đội bóng của huấn luyện viên Hansi Flick, Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) khẳng định, ông này vẫn sẽ ở lại với tư cách huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức cho đến khi họ tham dự EURO trên sân nhà vào năm 2024.

flick-1670473410.jpg
Huấn luyện viên đội tuyển Đức - Hansi Flick

Ông Hansi Flick - Cựu huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bayern Munich - sẽ tiếp tục nắm quyền đến Euro 2024, bất chấp màn trình diễn tệ hại của họ tại World Cup vừa qua. Đội tuyển Đức đã bị loại ở vòng bảng tại Qatar sau khi không thể “hồi phục” trước trận thua Nhật Bản ở lượt mở màn, đồng nghĩa với việc chỉ đứng thứ ba ở Bảng E, sau đội bóng châu Á và đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, DFB đã xác nhận hôm 7/12 rằng, Flick vẫn sẽ là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia cho đến Euro 2024 - giải đấu sẽ được tổ chức tại Đức.

Sau khi trở về từ Qatar, ông Flick đã có cuộc gặp kéo dài 2 tiếng rưỡi với Chủ tịch DFB Bernd Neuendorf và Phó Chủ tịch DFB Hans-Joachim Watzke về tương lai của đội tuyển quốc gia Đức. Sau cuộc họp, DFB xác nhận quyết định giữ lại Flick và thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho người đàn ông 57 tuổi này. Neuendorf nói: “Tất cả chúng tôi đều tin rằng Giải vô địch châu Âu 2024 tại đất nước của chúng tôi là một cơ hội tuyệt vời cho bóng đá Đức. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho giải đấu này thành công về mặt thể thao. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào Hansi Flick rằng ông sẽ vượt qua thử thách này cùng với đội của mình”.

Về phần mình, Flick khẳng định: “Tôi và đội ngũ huấn luyện rất lạc quan về Giải vô địch châu Âu tại đất nước của chúng tôi. Chúng tôi với tư cách là một đội có thể đạt được nhiều hơn những gì chúng tôi đã thể hiện ở Qatar. Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời ở đó và sẽ rút ra bài học cho mình”.

Tại Qatar, Đức đã thua sốc 1-2 trước Nhật Bản trong trận đầu tiên, trước khi hòa Tây Ban Nha 1-1. Bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với Costa Rica, họ cần phải giành chiến thắng, đồng thời trông chờ vào việc Tây Ban Nha sẽ cầm chân Nhật Bản. Họ đã thắng Costa Rica 4-2, nhưng Nhật Bản lại đánh bại Tây Ban Nha 2-1 trong một cú sốc khác, đồng nghĩa với việc Đức bị loại do hiệu số bàn thắng bại. Vị trí thứ ba của họ đánh dấu kỳ World Cup thứ hai liên tiếp đội bóng này bị loại ở vòng bảng sau khi không thể lọt vào vòng 16 đội ở Nga năm 2018.

Tin tức về việc Flick còn tại vị xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Giám đốc kỹ thuật Oliver Bierhoff từ chức sau kỳ World Cup đáng thất vọng, kết thúc 18 năm gắn bó với đội tuyển quốc gia. Flick - người từng là trợ lý huấn luyện viên cho Joachim Low từ năm 2006-2014, trong đó có chiến dịch vô địch World Cup 2014 của họ, đã tiếp quản vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia vào tháng 8/2021. Trước đó, ông có 2 năm làm huấn luyện viên của Bayern Munich, giành cú ăn ba mùa giải 2019-2020, bao gồm chức vô địch Champions League và tổng cộng 7 danh hiệu khi ở Allianz Arena. 

Flick trở thành huấn luyện viên của Đức sau Euro 2020 khi họ bị Anh đánh bại ở vòng 16 đội tại Wembley. Flick đã có tổng cộng 19 trận, thắng 11 khi Đức vượt qua vòng loại World Cup 2022. Họ là quốc gia đầu tiên vượt qua vòng loại sau khi thắng 9 trong 10 trận, ghi 36 bàn.

Hoàng Minh