Nhận trách nhiệm về thất bại tuyển Đức, Bierhoff từ chức

Ông Oliver Bierhoff - Giám đốc thể thao Liên đoàn Bóng đá Đức - đã nộp đơn từ chức ngay lập tức sau khi đội tuyển Đức bị loại khỏi Vòng chung kết World Cup 2022 từ vòng đấu bảng, đồng thời nói rằng, ông chính là người chịu trách nhiệm về thất bại này.

bierhoff-1670300470.jpg

Ông Oliver Bierhoff đã từ chức Giám đốc thể thao Liên đoàn Bóng đá Đức sau khi đội tuyển quốc gia nước này sớm bị loại khỏi World Cup 2022. Đây là lần thứ hai liên tiếp, đội tuyển Đức bị loại ở vòng bảng tại một kỳ World Cup. Phía Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) cũng xác nhận, Bierhoff đã rời bỏ mọi vai trò của ông tại DFB, bao gồm cả công việc tại đội tuyển quốc gia và Học viện Bóng đá Đức. Vốn trước đó, Bierhoff đã dự định sẽ gắn bó đến năm 2024, nhưng sau màn trình diễn tệ hại của đội tuyển ở Qatar, cựu tiền đạo lừng danh một thời không thể “muối mặt” tiếp tục ở lại.

Với vai trò xây dựng nước Đức của tương lai, Bierhoff giám sát việc xây dựng một trung tâm huấn luyện trị giá 150 triệu euro ở Frankfurt. Ông đã làm việc cho Liên đoàn bóng đá Đức từ năm 2004 và giúp họ giành chức vô địch World Cup vào năm 2014, chiến thắng tại Confederations Cup 3 năm sau đó. Trong một tuyên bố cá nhân, Bierhoff, 54 tuổi, nói: “Tôi đã nói với chủ tịch DFB, Bernd Neuendorf, về quyết định của tôi ngày hôm nay. Công việc của tôi được hình thành dựa trên niềm tin sẽ làm hết sức mình cho Liên đoàn bóng đá Đức và các đội tuyển quốc gia. Nhưng điều đó chỉ khiến kết quả của đội tuyển nam quốc gia tại các kỳ World Cup ở Nga và Qatar thêm đau đớn. Chúng tôi đã không thể lặp lại những thành công trước đó và mang đến cho những người ủng hộ lý do để cổ vũ trong 4 năm qua. Một số quyết định mà chúng tôi đã bị thuyết phục hóa ra lại là sai lầm. Không ai hối tiếc điều đó hơn tôi. Tôi chịu trách nhiệm về tất cả chuyện này”.

Ông Bernd Neuendorf - Chủ tịch của DFB - nói trên trang web của Liên đoàn: “Oliver Bierhoff đã có những đóng góp đáng kinh ngạc cho DFB. Mặc dù chúng tôi không đạt được kỳ vọng trong những giải đấu gần đây, nhưng anh ấy đã đứng sau những khoảnh khắc quan trọng. Công việc của anh ấy sẽ mãi mãi gắn liền với chức vô địch World Cup của chúng tôi ở Brazil. Ngay cả trong những thời điểm hỗn loạn, anh ấy vẫn luôn theo đuổi mục tiêu và tầm nhìn của mình, giúp định hình DFB một cách bền vững. Tôi muốn thay mặt cho tất cả các nhân viên tại DFB cảm ơn Oliver Bierhoff vì những gì anh ấy đã làm cho chúng tôi và bóng đá Đức”.

Các ứng cử viên được cho là sẽ thay thế Bierhoff tại DFB bao gồm Giám đốc điều hành của Borussia Dortmund - ông Hans-Joachim Watzke và cựu Giám đốc của Bayern Munich - ông Karl-Heinz Rummenigge.

Minh Tuấn