Declan Rice nhận vinh dự lớn trước trận đấu thứ 50 cùng đội tuyển Anh

Trước trận đấu thứ 50 cùng đội tuyển Anh, tiền vệ Declan Rice đã được huấn luyện viên Gareth Southgate trao vinh dự lớn.

Rạng sáng 27/3, đội tuyển Anh sẽ có trận tiếp đón đội tuyển Bỉ trên sân nhà Wembley. Trước trận đấu này, đội tuyển Anh vừa để thua Brazil với tỷ số 0-1 ở lượt trận ngày Chủ nhật vừa qua. Kết quả này đã chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của đội tuyển Anh tại Wembley. Lần gần nhất "Tam sư" thất bại tại đây đã là từ tháng 10/2020 (thua Đan Mạch 0-1). Ngoài ra, đây là trận thua giao hữu đầu tiên của huấn luyện viên Gareth Southgate tại Wembley và cũng là thất bại đầu tiên của đội tuyển Anh kể từ khi bị loại khỏi World Cup 2022 dưới tay Pháp.

declan-rice-1711443373.jpg
Declan Rice lần đầu tiên được làm đội trưởng đội tuyển Anh

Ở trận đấu rạng sáng mai, đội tuyển Anh sẽ thiếu vắng một loạt trụ cột như: Kyle Walker, Harry Kane, Harry Maguire, Bukayo Saka, Reece James, Jack Grealish, Kieran Trippier, Luke Shaw và Trent Alexander-Arnold bởi những vấn đề khác nhau của nạn chấn thương.

Với việc cả Harry Kane và Kyle Walker đã phải chia tay với đội tuyển Anh, ở buổi họp báo trước trận giao hữu với Bỉ vào rạng sáng mai, Gareth Southgate đã thông báo thủ quân của đội tuyển Anh ở trận này là Declan Rice. Đáng chú ý, cuộc đối đầu với Bỉ sẽ kỉ niệm trận thứ 50 của tiền vệ Arsenal trong màu áo "Tam sư".

Trả lời về vấn đề này, Rice cho biết mình vô cùng hạnh phúc khi lần đầu tiên được làm đội trưởng đội tuyển Anh. “Thành thật mà nói, tôi đã không thốt nên lời khi huấn luyện viên nói tôi sẽ đeo băng thủ quân. Tôi đã ôm Southgate, bắt tay và nói lời cảm ơn ông ấy. Tôi nợ Southgate rất nhiều. Kể từ ngày đầu tiên tôi lên tuyển, ông ấy luôn giúp tôi cảm thấy như ở nhà. Tôi luôn thoải mái khi chơi dưới sự dẫn dắt của Gareth Southgate. Đây quả là vinh dự lớn. Bạn có thể thấy rõ niềm hạnh phúc trên gương mặt tôi”, Declan Rice chia sẻ.

anh-1711443475.jpg
Đội tuyển Anh mất một loạt trụ cột bởi chấn thương

Trong sự nghiệp của mình, tiền vệ 25 tuổi ra mắt "Tam sư" ở trận thắng CH Séc 5-0 vào tháng 3/2019. Sau 49 lần ra sân, Rice đã đóng góp 3 bàn thắng, góp công lớn trong hành trình tiến vào Chung kết EURO 2020 của đội tuyển Anh. Từ sau kì EURO năm đó, tiền vệ này dần đóng đinh 1 suất đá chính ở đội hình của huấn luyện viên Gareth Southgate.

Dù chưa được làm thủ quân đội tuyển Anh lần nào, nhưng Declan Rice đã có kinh nghiệm đeo băng đội trưởng của West Ham ở mùa 2022-2023. Ở mùa giải đó, tiền vệ người Anh đã xuất sắc dẫn dắt các đồng đội đến chức vô địch Europa Conference League.

Bên cạnh đó, Rice sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Arsenal được đeo băng đội trưởng đội tuyển Anh kể từ sau Sol Campbell ở trận gặp đội tuyển Mỹ vào tháng 5/2005.

Kim Ngân (tổng hợp)