Đấu tập > U19 Việt Nam 0-1 U21 Avenir (Hàn Quốc): Cữ dượt chất lượng

Chiều nay (10/7), đội tuyển U19 Việt Nam đã có trận đấu tập với câu lạc bộ U21 Avenir đến từ Hàn Quốc. Đây là “quân xanh” được đánh giá rất chất lượng đối với thầy trò huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho giải Bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

1-1720616412.jpg

Sau trận đấu tập trước U21 Công an Hà Nội hôm 5/7, ở trận đấu này huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự khi làm mới toàn bộ đội hình xuất phát và ưu tiên những cầu thủ lên hội quân muộn được vào sân thi đấu. Trước đối thủ đến từ Hàn Quốc có thể hình trội hơn và lối chơi thiên về sức mạnh, nhưng đội tuyển U19 Việt Nam vẫn tự tin đẩy cao đội hình chơi pressing tầm cao ngay từ đầu trận đấu. Điều này đã khiến các cầu thủ U21 Avenir bị bất ngờ và buộc phải lui về phòng ngự. Tuy vậy, với lợi thế về khả năng tranh chấp bóng và tốc độ trong chuyển đổi trạng thái, câu lạc bộ U21 Avenir tỏ ra khá nguy hiểm trong các pha phản công. Trong đó đáng chú ý là tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành U19 Việt Nam ở ngay phút thứ năm của trận đấu.

Nhìn chung, các cầu thủ U19 Việt Nam kiểm soát bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn so với đội bạn trong hiệp 1. Tuy nhiên, các pha phối hợp cuối cùng vẫn chưa đủ sự sắc sảo cần thiết để tạo ra các cơ hội rõ nét. Điểm nhấn trong hiệp 1 của U19 Việt Nam là pha dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm của Long Vũ ở phút 32, bóng đi ngoài tầm với của thủ thành U21 Avenir nhưng lại trúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

2-1720616412.jpg

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh tiếp tục điều chỉnh nhân sự theo diễn biến trên sân với 8 cầu thủ lần lượt được đưa vào sân thi đấu, trong đó có cả tiền vệ Việt kiều Hồ Hữu Hưng. Đội cũng điều chỉnh chiến thuật chơi với đội hình thấp để rèn khả năng phòng ngự và kiểm tra tính linh hoạt trong chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của các cầu thủ. Trong khi đó, U21 Avenir tiếp tục phát huy điểm mạnh về thể lực và sức mạnh để vây hãm khung thành U19 Việt Nam. Tuy vậy, phải nhờ đến tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm ở phút 62, đội bạn mới có thể có được bàn thắng mở tỷ số 1-0. Đây cũng kết quả chung cuộc của trận đấu, bởi trong thời gian còn lại dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ, nhưng U19 Việt Nam đã không tận dụng thành công các cơ hội tạo được.

3-1720616412.jpg

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu tập, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Đợt tập trung này, U19 Việt Nam đã tập hợp được những cầu thủ tốt nhất trong lứa 2005-2007. Trong tuần qua, chúng tôi cố gắng tạo sự kết dính cho toàn đội, gò các em vào lối chơi mà Ban huấn luyện hướng tới. Ở trận đấu tập hôm nay, các cầu thủ mới lên tập trung vẫn chưa đạt được phong độ, trạng thái thi đấu tốt nhất nên chưa hoàn thành được yêu cầu về triển khai lối chơi của Ban huấn luyện. Tuy vậy, tôi tin trong vài ngày nữa cả đội sẽ thể hiện lối chơi trơn tru hơn”.

4-1720616412.jpg

Trong trận đấu với U21 Avenir, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cũng tạo điều kiện để tân binh Việt kiều Hồ Hữu Hưng được vào sân ở hiệp 2. Cầu thủ này mới gia nhập đội tuyển U19 Việt Nam hôm 6/7 sau chuyến bay dài từ Cộng hòa Séc nên không đủ thời gian cần thiết để có sự hòa nhập tốt với các đồng đội. Đánh giá ban đầu về sự thể hiện của Hồ Hữu Hưng, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh nói: “Hồ Hữu Hưng có kỹ thuật cơ bản tương đối tốt, có thể chơi được 2 biên. Tuy vậy, Hưng cũng mới về nước và chỉ tập được 3 buổi nên cần thêm thời gian hòa nhập. Lợi thế của Hưng là biết tiếng Việt, nắm bắt được các trao đổi từ đồng đội và Ban huấn luyện”.

5-1720616413.jpg

Theo kế hoạch, ngày mai (11/7), đội tuyển U19 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM để tiếp tục tập luyện trước khi đáp chuyến bay đi Indonesia vào sáng ngày 16/7. Trước khi di chuyển vào TP.HCM, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh sẽ rút gọn danh sách xuống còn 26 cầu thủ. “Ban huấn luyện sẽ đánh giá các cầu thủ dựa trên phong độ ở các giải trong nước, sự tự tin chơi bóng, tinh thần và ý chí thi đấu phải tốt. Cầu thủ trẻ mà tinh thần không tốt sẽ rất khó cải thiện được chuyên môn”, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh chia sẻ về tiêu chí lựa chọn cầu thủ vào danh sách chính thức tham dự giải Bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á 2024 của đội tuyển U19 Việt Nam.