Dấu ấn về ngày hội thể thao học đường tỉnh Quảng Trị lần thứ VII 

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị lần thứ VII năm 2024 vừa khép lại với nhiều dấu ấn khó phai về ngày hội thể thao học đường lớn nhất. Đây là một kỳ Hội khỏe Phù Đổng mang đậm màu sắc thể thao học đường có quy mô, chất lượng chuyên môn cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, nhiều cung bậc cảm xúc và kỷ niệm khó quên; tạo đà thúc đẩy phong trào giáo dục thể chất và thể thao trường học Quảng Trị phát triển lên một tầm cao mới.

Để chuẩn bị cho một kỳ Hội khỏe thành công, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. UBND tỉnh đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, đồng thời chủ động triển khai họp Ban Chỉ đạo và phân công cụ thể nhiệm vụ các Sở, ban, ngành.

qtri2-1713167590.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Điền kinh

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Trị lần thứ VII tổ chức thi đấu 11 môn thể thao, diễn ra trong 2 đợt tại thành phố Đông Hà. Trong đó, đợt 1 từ ngày 27-31/3, đợt 2 từ ngày 8-12/4; có 3.201 vận động viên đến từ 9 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố, 32 trường THPT, 2 Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên thuộc huyện Vĩnh Linh và thành phố Đông Hà tham gia; có 248 bộ huy chương được trao.

Đây là một kỳ Hội khỏe Phù Đổng có chất lượng chuyên môn cao. Điều đó cho thấy các đơn vị có sự đầu tư cho các vận động viên tập luyện nghiêm túc, chu đáo, bài bản và quyết tâm cao trong thi đấu. Qua 11 ngày thi đấu sôi nổi, với tinh thần đoàn kết, trung thực và cao thượng, các vận động viên đã nỗ lực, bền bỉ thi đấu quyết tâm cao và cống hiến nhiều trận đấu hay, phá nhiều kỷ lục. Các môn thi đấu được đánh giá cao về mặt chuyên môn như: Bóng chuyền, Bóng đá tiểu học, Điền kinh, Bơi, Karate...

Đặc biệt, lần đầu tiên đưa vào tổ chức thi đấu chính thức, môn Karate được đánh giá cao về mặt chuyên môn, tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, điều hành. Qua các môn thi đấu, đã phát hiện nhiều vận động viên tiêu biểu cho phong trào giáo dục thể chất và thể thao trường học, trong đó, ghi nhận 8 vận động viên phá kỷ lục tại môn Điền kinh, Bơi; 13 vận động viên thi đấu xuất sắc đạt từ 2-3 huy chương các loại ở nhiều nội dung thi đấu của môn Bơi, Bóng bàn, Điền kinh.

Về công tác trọng tài, Ban Tổ chức điều động gần 300 trọng tài có chuyên môn tốt thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo và ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đặc biệt, bộ môn võ thuật Karate đã mời 1 trọng tài cấp quốc tế và 8 trọng tài cấp quốc gia cùng đội ngũ trọng tài thuộc Liên đoàn Karate tỉnh điều hành thi đấu. Với tinh thần làm việc tận tâm, công bằng, khách quan, chính xác, đội ngũ trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần tạo nên một kỳ Hội khỏe Phù Đổng thành công về chuyên môn.

hkpd-1713167665.jpg
Các vận động viên tranh tài môn Bơi

Công tác thông tin, tuyên truyền về Hội khỏe Phù Đổng tỉnh được chú trọng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong đó, nổi bật là Báo Quảng Trị, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị tổ chức livestream Lễ khai mạc và liên tục đưa nhiều thông tin về các môn thi đấu. Trong Lễ bế mạc, Ban Tổ chức trao 21 cờ giải nhất, nhì, ba, khuyến khích toàn đoàn; trao 87 cờ giải nhất, nhì, ba đồng đội; khen thưởng 8 vận động viên thi đấu xuất sắc, phá kỷ lục tại môn Bơi, Điền kinh. Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân.

Thành công của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh không chỉ là những con số, những thành tích thi đấu mà còn là nơi hội tụ của những tấm lòng, của ý thức trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất cao và tinh thần cống hiến, hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng tham gia. Qua Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VII đã phát hiện nhiều vận động viên thi đấu xuất sắc, đạt thành tích cao, đây là cơ sở quan trọng để tuyển chọn các vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 đạt kết quả cao.

Minh Đức