Đặt xong vé máy bay nhưng Filip Nguyễn vẫn chưa thể về Việt Nam

Filip Nguyễn vẫn chưa thể trở về đầu quân cho Bình Định như kế hoạch ban đầu. Cho dù, thủ môn Việt kiều này đã mua vé máy bay về Việt Nam...

Filip Nguyễn sẽ không trở lại Việt Nam trong tháng 5 như kế hoạch ban đầu. Nguyên nhân xuất phát từ việc một số thủ tục của cầu thủ này ở quê nhà chưa được hoàn tất. 

filip-nguyen-1653934141.jpeg
Đặt xong vé máy bay nhưng Filip Nguyễn vẫn chưa thể về Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều tận dụng cơ hội này để đưa vợ và con trai đi chơi. Dự định của anh là bay từ CH Czech sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi nối chuyến về Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 sau đó buộc phải hủy chuyến bay vào phút chót.

Kế hoạch của Filip Nguyễn là về Hà Nội, sau đó thăm quê ở Hải Phòng. Anh dự tính đưa gia đình vào Quy Nhơn nghỉ dưỡng, đồng thời tham quan câu lạc bộ Bình Định. Đội bóng đất Võ có ý định chiêu mộ Filip Nguyễn theo dạng chuyển nhượng tự do, với điều kiện anh có quốc tịch Việt Nam. Thủ môn gốc Việt còn thiếu giấy cư trú để xin phép nhập tịch. Để có điều đó, anh cần lời mời từ một câu lạc bộ.

Đây là thời điểm quan trọng với Filip, bởi anh sắp hết hợp đồng với đội bóng chủ quản Slovan Liberec. Mùa giải 2021-2022, anh được cho câu lạc bộ Slovacko mượn. Filip đóng vai trò quan trọng giúp Slovacko giành Cúp quốc gia 2022.

Nếu không thể xác định tương lai ở Việt Nam, Filip Nguyễn nhiều khả năng phải chọn câu lạc bộ khác ở châu Âu thi đấu. Giấc mơ của anh là một lần chơi bóng ở UEFA Champions League, cũng như khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Anh Minh