Đao to búa lớn làm gì?

Lên tiếng dọa bỏ giải, đòi sửa điều lệ, thậm chí muốn khởi kiện Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để đi tới cùng của sự việc… nhưng chỉ 2 ngày trước khi V.League khởi tranh, Hoàng Anh Gia Lai đã có công văn “dọn đường” để kịp tham dự V.League 2023…

Trong văn bản gửi tới VPF, Hoàng Anh Gia Lai cho biết, đang tiến hành đàm phán với nhà tài trợ Carabao về các yêu cầu của Công ty VPF và xin xác nhận lại các nội dung đã trao đổi về quyền lợi của nhà tài trợ. Theo đó, sẽ loại bỏ dòng chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt trên trang phục thi đấu và tập luyện, bộ nhận diện, nội dung quảng cáo trên bảng LED và bảng cứng ở sân Pleiku. Hoạt động phát thử sản phẩm trên sân Pleiku và các địa phương khác sẽ được thực hiện bên ngoài sân.

huan-luyen-vien-kiatisuk-khong-muon-nhung-rac-roi-ben-ngoai-san-co-gay-anh-huong-toi-cac-cau-thu-1675312175.jpg
Huấn luyện viên Kiatisuk không muốn những rắc rối bên ngoài sân cỏ gây ảnh hưởng tới các cầu thủ

Trước đó, đội bóng phố Núi đã phản ứng quyết liệt với quy định độc quyền quảng cáo ngành hàng nước tăng lực của VPF, đánh tiếng đòi bỏ giải, yêu cầu sửa điều lệ, thậm chí muốn khởi kiện ra tòa để đi tới cùng của sự việc… Ngày 30/1, Hoàng Anhh Gia Lai gửi công văn tới VPF để thông báo, đội bóng nhiều khả năng không tham gia V.League 2023 vì không thể đáp ứng quyền lợi và đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ… để Ban Tổ chức có thời gian sắp xếp lại lịch thi đấu.

Trong buổi họp báo công bố nhà tài trợ mùa bóng 2023, VPF khẳng định không hề mong muốn Hoàng Anh Gia Lai hay bất cứ câu lạc bộ nào phải bỏ giải, cũng không cấm các câu lạc bộ ký hợp đồng tài trợ, nhưng phải làm đúng quy định. Thực ra, VPF cũng chỉ yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai gỡ bỏ nội dung quảng cáo "nước tăng lực" bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt để không vi phạm quy định độc quyền của nhà tài trợ cho giải đấu. Đội bóng chủ sân Pleiku vẫn có thể sử dụng logo Carabao, thậm chí còn có thể hiển thị logo và cả sản phẩm trên bảng LED và bảng quảng cáo cứng.

hoang-anhh-gia-lai-van-duoc-su-dung-logo-carabao-tren-trang-phuc-va-quang-cao-tren-san-1675310389.jpg
Hoàng Anhh Gia Lai vẫn được sử dụng logo Carabao trên trang phục và quảng cáo trên sân

Tất cả những khúc mắc đều có thể được giải quyết êm đẹp nếu ngay từ đầu cả hai đều có những nhượng bộ chứ không phải là những lời lẽ “đao to búa lớn” theo kiểu nắn gân nhau. Nhiều khả năng, VPF sẽ chấp nhận phương án của Hoàng Anh Gia Lai để đội bóng kịp tham dự V.League mà không xung đột lợi ích với nhà tài trợ giải. Vòng 1 V.League 2023 sẽ khởi tranh vào ngày 3/2, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk sẽ ra sân muộn hơn 1 ngày với trận đấu mở màn trên sân Pleiku, gặp Hà Tĩnh.

Hưng Yên