Dani Olmo tuyên bố không sợ Jude Bellingham

Trước trận chung kết EURO 2024, tiền vệ Dani Olmo của đội tuyển Tây Ban Nha tuyên bố không sợ đối đầu Jude Bellingham.

Sau khi vượt qua các đối thủ, Tây Ban Nha và Anh sẽ gặp nhau ở trận chung kết EURO 2024, trận đấu sẽ diễn ra trên Sân vận động Olympiastadion (Berlin) vào rạng sáng ngày 15/7 tới. Ở cuộc đọ sức này, Dani Olmo và Jude Bellingham là 2 trong số những "ngôi sao" được chú ý nhất.

de-doa-1720831384.jpg
Tiền vệ Dani Olmo khẳng định không sợ Jude Bellingham

Tại giải đấu đang diễn ra trên đất Đức, Dani Olmo đang tỏa sáng rực rỡ khi dẫn đầu danh sách ghi bàn, với 3 pha lập công và 2 đường kiến ​​tạo, điều này mang lại lợi thế quan trọng cho anh trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng trước Harry Kane. Trong số này bao gồm 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Đức và Pháp ở vòng đấu loại trực tiếp, đóng vai trò quan trọng giúp Tây Ban Nha lọt vào chung kết.

Trong đó, Bàn thắng của Olmo vào lưới tuyển Pháp giúp anh trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn trong 3 trận liên tiếp tại Giải vô địch châu Âu. Với 5 lần góp công vào bàn thắng của anh cho đội bóng của huấn luyện viên Luis de la Fuente cũng là cầu thủ người Tây Ban Nha tham gia nhiều nhất vào những bàn thắng tại một giải đấu lớn kể từ David Silva tại EURO 2012 (2 bàn, 3 kiến ​​tạo).

Bên kia chiến tuyến, màn trình diễn của Jude Bellingham ở EURO 2024 vẫn chưa thực sự đáp ứng được kì vọng của các cổ động viên. Dẫu vậy, chân sút 21 tuổi của đội tuyển Anh vẫn ghi được 2 bàn thắng, đáng chú ý nhất là pha lập công gỡ hòa 1-1 vào phút bù giờ cuối cùng ở trận đấu vòng 1/8 với Slovakia.

Khi Phil Foden và Bukayo Saka chưa bùng nổ, Bellingham và Harry Kane là những mối đe dọa chính trước khung thành Unai Simon. Phát biểu với báo giới trước trận chung kết EURO 2024, Dani Olmo đã tự tin tuyên bố Jude Bellingham không hề đáng sợ. Tuy nhiên, tiền vệ 26 tuổi cũng thừa nhận tầm ảnh hưởng to lớn của Bellingham với đội tuyển Anh.

“Tôi không hề sợ Jude Bellingham. Cậu ấy chỉ là cá nhân trong 1 tập thể mà thôi. Tôi không phủ nhận rằng Bellingham là 1 trong những 'ngôi sao' nổi bật nhất của đội tuyển Anh. Cậu ấy là trung tâm của các đường chuyền. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải chú ý đến Bellingham. Tuy nhiên, tôi không hề run sợ trước bất kì cầu thủ hay đội bóng nào”, Olmo cho hay.

Kim Ngân (Tổng hợp)