Danh sách đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026

Hôm nay (ngày 11/3), huấn luyện viên Philippe Troussier công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu với đội tuyển Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày 21 và 26/3 tới đây. Theo đó, Công Phượng và Hoàng Đức đều được trở lại.

Huấn luyện viên Philippe Troussier công bố danh sách 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong dịp FIFA Days tháng 3/2024. Đại đa số các tuyển thủ được tập trung vào đợt này đều là những cầu thủ đã làm việc cùng với chiến lược gia người Pháp.

Trong đợt triệu tập lần này, đội tuyển Việt Nam thiếu vắng sự phục vụ của nhiều trụ cột như thủ môn Đặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối), mới đây là trường hợp của Phạm Tuấn Hải sau khi gặp phải chấn thương trong trận đấu giữa Hà Nội gặp Quảng Nam tại vòng 13 V.League. Chấn thương của Quả bóng Bạc Việt Nam 2023 dự kiến sẽ phải hồi phục ít nhất là 3 tuần.

vff-7-4-1710144659.jpg
33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam được gọi trong đợt tập trung chuẩn bị đá 2 trận với Indonesia

Trong danh sách triệu tập vẫn có tên của Bùi Hoàng Việt Anh mặc dù hậu vệ này gặp phải chấn thương rách môi trong trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel gặp Công an Hà Nội vào tối ngày 9/3. Mặc dù vậy, chấn thương này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của Việt Anh, nhất là ở trận đấu trước mắt gặp Indonesia vào ngày 21/3.

Những trụ cột dưới triều đại của huấn luyện viên tiền nhiệm Park Hang-seo được trở lại trong đợt tập trung lần này là hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng,… Ngoài ra, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng cũng được triệu tập sau màn trình diễn tỏa sáng tại V.League.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 13/3, nhưng một số tuyển thủ vẫn đang vướng bận cho mặt trận Cúp Quốc gia sẽ hội quân muộn hơn vào ngày 15/3. Theo dự kiến, huấn luyện viên Troussier sẽ có quãng thời gian 4 ngày để các cầu thủ tập trung hội quân đầy đủ và di chuyển sang Indonesia vào ngày 19/3. Tại đây, đội tuyển Việt Nam có 2 buổi tập làm quen với sân chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà.

Trận lượt đi giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 21/3 tại sân Gelora Bung Karno. Sau đó 5 ngày, 2 đội thi đấu trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào lúc 19 giờ.

danh-sach-dtvn-1710144659.jpg
Danh sách 33 cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 3/2024
Vĩnh Toàn