Vòng loại World Cup 2026: Ông Troussier tìm cách hóa giải sức mạnh của dàn cầu thủ nhập tịch Indonesia

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và huấn luyện viên Shin Tae-yong vừa công bố danh sách 28 tuyển thủ được gọi tập trung lên đội tuyển Indonesia để chuẩn bị cho 2 trận đấu, gặp đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 với sự tăng cường đáng kể cầu thủ nhập tịch…

indonesia-cong-bo-danh-sach-dau-tuyen-viet-nam-co-11-cau-thu-nhap-tich-1709863466.jpg
Đội tuyển Indonesia được tăng cường đáng kể cầu thủ nhập tịch

So với đội hình tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 diễn ra hồi tháng 1, đội tuyển Indonesia tiếp tục có sự tăng cường đáng kể về lực lượng với sự góp mặt của 4 ngoại binh vừa được nhập tịch để nâng tổng số cầu thủ ngoại góp mặt trong thành phần đội tuyển Indonesia lên con số 10. Tuy chỉ chiếm hơn 1/3 trong danh sách đăng ký nhưng thực tế, các cầu thủ nhập tịch lại luôn chiếm số lượng áp đảo trong đội hình chính của huấn luyện viên Shin Tae-yong trong các trận đấu quan trọng.

Chính sự xuất hiện ngày càng nhiều của các ngoại binh nhập tịch đã đem đến diện mạo mới cho đội tuyển Indonesia và lần đầu tiên sau nhiều năm, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại trước đối thủ láng giềng Đông Nam Á tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Trong cuộc gặp gỡ mới đây với các quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), huấn luyện viên Troussier tiếp tục đưa ra dự báo về những khó khăn của đội tuyển Việt Nam khi phải đối mặt với dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia được đào tạo bài bản ở các câu lạc bộ danh tiếng châu Âu.

images2234072-indonesia-world-cup-2022-1709863561.jpg
Sự khác biệt của những cầu thủ nhập tịch không chỉ nằm ở thể hình, thể lực vượt trội mà cả kỹ năng và trình độ cũng có phần nhỉnh hơn các cầu thủ Đông Nam Á

Sự khác biệt của Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh, Marc Klok, Ivar Jenner và Rafael Struick hay những những tân binh mới vừa nhập tịch như: Nathan Tjoe Aon, Jay Idzes, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen… không chỉ nằm ở thể hình, thể lực vượt trội so với các cầu thủ Đông Nam Á mà cả kỹ năng và trình độ cũng có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vấn đề quyết định vẫn là khả năng kết nối và hòa nhập với môi trường mới với các đồng đội mới ở đội tuyển.

Sau 2 lượt trận tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Indonesia chỉ có được 1 trận hòa với chủ nhà Philippines và đang tạm xếp cuối cùng. Để xoay chuyển tình thế, huấn luyện viên Shintae-yong buộc phải dành được ít nhất 4 điểm trong 2 trận đấu mang tính quyết định với đội tuyển Việt Nam và việc tăng cường tối đa sức mạnh từ các cầu thủ nhập tịch được coi là phương án tốt nhất để lựa chọn.

419318381-694609072873009-2187661245724455728-n-1709863421.jpg
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đang có phong độ cực kỳ ấn tượng

Chắc chắn huấn luyện viên Troussier sẽ phải tìm cách để hóa giải sức mạnh của đội tuyển Indonesia, bây giờ đã khác trước rất nhiều với dàn cầu thủ nhập tịch. Thực tế, không chỉ huấn luyện viên Shin Tae-yong “đặt cược” vào 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam trong tháng 3 tới mà cả huấn luyện viên Troussier sau những thất bại liên tiếp cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực. Thậm chí, nếu không giành được kết quả tốt tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, vị trí của ông thầy người Pháp ở đội tuyển khó có thể được đảm bảo.

Sau vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League diễn ra cuối tuần này, huấn luyện viên Troussier sẽ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia. Dự kiến, ông Troussier sẽ gọi cùng lúc 60 cầu thủ cho cả đội tuyển và U23 Việt Nam để lựa chọn theo nguyên tắc, những cầu thủ tốt nhất sẽ dành cho đội tuyển và phần còn lại sẽ giao cho trợ lý Moulay Lahsen đảm nhiệm để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu của đội tuyển U23 Việt Nam với chủ nhà Tajikisstan.

img-7568-768x529-1-1709863734.jpeg
Tiền vệ Tuấn Anh đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương kịp hội quân cùng đội tuyển

Tin vui cho đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Tuấn Anh có thể kịp hồi phục chấn thương để kịp góp mặt cùng đội tuyển, trong khi những cầu thủ trụ cột khác như: Quang Hải, Việt Anh, Tuấn Hải, Nguyễn Filip, Hoàng Đức, Văn Thanh, Văn Toàn, Tiến Linh, Duy Mạnh, Thanh Bình… hay những nhân tố trẻ như: Tuấn Tài, Thái Sơn, Minh Trọng, Đình Bắc, Văn Khang đều đang có phong độ tốt để sẵn sàng cho đợt hội quân vào ngày 12/3 tới. Với lực lượng tương đối đầy đủ và sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng huấn luyện viên Troussier sẽ hóa giải sức mạnh của dàn cầu thủ nhập tịch Indonesia và giành kết quả tốt nhất trong 2 trận đấu quyết định tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việt Hưng