Đánh bại SE, GAM Esports đặt chân vào chung kết VCS Hừng Đông 2023

Sau khi vượt qua Team Whales một cách đầy ấn tượng, SBTC Esports (SE) đã chính thức đặt chân vào Chung kết nhánh thắng VCS Hừng Đông 2023 để gặp lại đối thủ quen thuộc là GAM Esports

esport-1-1682137237.jpg
Với chiến thắng 3-2 GAM ghi danh vào Chung kết Tổng VCS Hừng Đông 2023

SBTC Esports (SE) đã chính thức vượt qua Team Whales để đặt chân vào Chung kết nhánh thắng giải đấu VCS Hừng Đông 2023. Chiến thắng này đưa SE đến gặp đối thủ đầy duyên nợ là GAM Esports (GAM).

Game 1

Một vài sai lầm của Levi trong giai đoạn đầu trận đã khiến nhà đương kim vô địch VCS gặp đôi chút bất lợi, nhưng người đội trưởng của GAM Esports vẫn luôn biết cách tỏa sáng ở giai đoạn giao tranh, trong khi SE không thể tìm ra cách để ngăn cản Kindred của Levi thăng tiến sức mạnh với Đồng Nguyên Ấn.

Khả năng mở giao tranh đến từ Sion và Lissandra dễ dàng tạo điều kiện cho các xạ thủ của GAM thoải mái xả sát thương. Tận dụng tốt sai lầm của SE, GAM vươn lên dẫn trước sau trận chung kết nhánh thắng.

Game 2

SE đã cực kỳ tham vọng với một đội hình 2 xạ thủ, và họ có đủ cơ sở để vận hành đội hình này khi 2 xạ thủ của họ thăng tiến sức mạnh rất nhanh, đặc biệt là Slayder với 6 điểm hạ gục dành cho Jinx trong giai đoạn đầu. Trong khi đó, GAM dù bị phụ thuộc khá nhiều vào khả năng cấu rỉa của Jayce trong tay Kiaya vẫn khiến đối phương gặp khó khăn khi ngắt thành công mạch Rồng và ngăn không cho đối phương có được Sứ Giả Khe Nứt.

Jayce của Kiaya đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cấu rỉa trước thềm giao tranh, song GAM vẫn không thể tìm ra cách tiếp cận 2 xạ thủ chủ lực bên phía SE. Và họ đã cụ thể hóa ưu thế của mình với pha giao trnah thành công ở hang Baron. Phút 28, GAM cố gắng tìm lại lợi thế với pha bắt lẻ Nper, nhưng SE đã nhìn ra ý định của đối phương và giết ngược 3 người của GAM. Đây cũng là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Levi cùng những người đàn em.

esport-2-1682137237.jpg
Trong khi đó, SBTC Esports sẽ phải làm lại từ chung kết nhánh thua. Đối thủ của họ trong trận đấu này sẽ là Cerberus Esports (CES)

Game 3

Tưởng chừng như GAM đã tìm ra cách khắc chế đội hình 2 xạ thủ bên phía SE, đồng thời kiểm soát toàn bộ rồng trong ván đấu. Dẫu vậy, ưu thế ở khu vực đường dưới và chênh lệch ở vị trí xạ thủ đã phá tan những ý đồ của GAM. Slayder cùng con bài Jinx đã tiếp tục lên tiếng mỗi khi kích hoạt nội tại Hưng Phấn, đem về những pha giao tranh thắng lợi cho SE.

Khi thế trận dần quay trở lại với GAM, đặc biệt là khi họ đã gây được áp lực linh hồn Rồng, DNK đã bất ngờ tỏa sáng với những pha sử dụng Lăn Bụng và Thùng Rượu Nổ chuẩn xác, khiến 3 thành viên của GAM nằm xuống. Chỉ còn 2 người trong đội hình, GAM bất lực trước hỏa lực của 2 xạ thủ đối phương và đành chấp nhận thất bại trong ván đấu bản lề.

Game 4

ột thế trận áp đảo ở mọi mặt trận của GAM, và SE vẫn không có lời giải cho con bài Kindred của Levi. Tất cả những gì họ có thể làm được chỉ là khai thác những điểm hạ gục từ sự hớ hênh của Style.

Cả DNK và Palette đều không thể mở ra những tình huống giao tranh đẹp cho Slayder xả sát thương, trong khi GAM liên tục dắt mũi đối phương với cánh đẩy lẻ Kiaya hoạt động cực kỳ hiệu quả. Cộng thêm sự hỗ trợ của Linh hồn Rồng Lửa, GAM đã không gặp nhiều khó khăn để kết thúc, đưa trận chung kết vào loạt đấu căng thẳng nhất.

esport-0-1682137236.jpg
Trận chung kết tổng VCS 2023 Hửng Đông sẽ diễn ra vào 17 giờ 00 ngày 23/04. Đội chiến thắng sẽ đại diện cho VCS tham dự MSI 2023

Game 5

Dù Zeri của Slayder rất xanh, nhưng Kiaya và Galio đã giúp GAM lấy lại thế trận sau pha phản gank băng trụ của SE. Chỉ vài phút sau đó, GAM tiếp tục nới rộng lợi thế với con Sứ Giả húc thành công trụ 2 đường giữa bên phía SE. Slayder cùng các đồng đội gần như không thể kiểm soát tầm nhìn, đồng thời gặp rất nhiều khó khăn trong giao tranh khi Akali của Nper không đủ khả năng tiếp cận và kết liễu chủ lực đối phương.

Phút 24, SE quyết định đổi Rồng lấy Baron, nhưng Linh hồn Rồng Gió đã phát huy tác dụng, giúp GAM nhanh chóng tiếp cận hang Baron. Toàn bộ đội hình của SE đã tan vỡ dưới những chiêu cuối của Kennen và Galio. Sau pha giao tranh thắng lợi toàn diện, GAM có được Bùa lợi Baron và dồn ép SE. Họ chỉ mất hơn 1 phút để một lần nữa quét sạch đội hình đối phương một lần nữa và phá đổ nhà chính của SE.

Với chiến thắng nghẹt thở 3-2, GAM Esports đã chính thức ghi danh mình vào trận Chung kết Tổng sẽ diễn ra vào ngày 23/4 tới đây. Trong khi đó, SBTC Esports sẽ phải làm lại từ chung kết nhánh thua. Đối thủ của họ trong trận đấu này sẽ là Cerberus Esports (CES), đội tuyển đã giành thắng lợi trước Team Whales trong trận Play-Offs trước đó.

Trận chung kết tổng VCS 2023 Hửng Đông sẽ diễn ra vào 17 giờ ngày 23/4. Đội chiến thắng sẽ đại diện cho VCS tham dự MSI 2023, giải đấu quốc tế lớn thứ hai trong năm của Liên Minh Huyền Thoại.

P.V