Đánh bại ONE Team, VGM vô địch AIC Liên Quân 2022

Trở lại từ nhánh thua, V-Gaming (VGM) đã đánh bại ONE với tỷ số 4-1 nhờ màn trình diễn đẳng cấp, qua đó Liên quân Mobile Việt Nam đăng quang ngôi vô địch giải đấu AIC 2022 Liên Quân Mobile sau khi êkip V-Gaming xuất sắc đánh bại One Team (Đài Bắc Trung Hoa) một cách thuyết phục ở trận chung kết. Với thành tích này, VGM có được danh hiệu đầu tiên sau 3 năm thi đấu.

vn-vo-dich-1-1657518431.jpeg
V-Gaming (VGM) đã đánh bại ONE với tỷ số 4-1 nhờ màn trình diễn đẳng cấp, qua đó Liên quân Mobile Việt Nam đăng quang ngôi vô địch giải đấu AIC 2022 Liên Quân Mobile

Từng để thua 1-4 trước One Team ở trận play-off nhánh thắng, V-Gaming vẫn biết cách đứng dậy mạnh mẽ. Rơi xuống nhánh thua, họ đánh bại một đại diện khác của Đài Bắc Trung Hoa là Bikertopia Esports với tỉ số 4-3 để điền tên vào trận tranh ngôi vương để một lần nữa tái ngộ "kình địch" One Team. Tại trận chung kết, món nợ thất bại 1-4 đã được "những chú đại bàng Việt" đòi lại xuất sắc bằng bằng chức vô địch giải đấu danh giá nhất thế giới.

Tối 10/7, trận chung kết giải đấu Arena of Valor International Championship 2022 (viết tắt: AIC 2022) đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển V Gaming (Việt Nam) và ONE Team (Đài Loan).

Game 1

Tưởng chừng như V Gaming sẽ có một ván đấu hoàn hảo khi họ đã thi đấu cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn đầu trận. Với đầu tàu là Lữ Bố của Quang Hải, đại diện của Liên Quân Việt Nam đã hoàn toàn lấn lướt đối thủ của mình, chiếm các mục tiêu lớn và đã dồn ONE vào chân tường.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi 180 độ chỉ sau pha giao tranh ở hang Rồng. VGM đã chủ quan và để mất từng người một. ONE Team với một đội hình đang rất mạnh trong meta đã không bỏ lỡ thời cơ, họ lần lượt bắt lẻ từng người bên phía đối phương và kết thúc ván đấu trong sự ngỡ ngàng của các khán giả.

vn-vo-dich-2-1657518431.jpg
Với thành tích này, VGM có được danh hiệu đầu tiên sau 3 năm thi đấu

Game 2

ONE tiếp tục sử dụng một đội hình với nhiều vị tướng mạnh trong meta, nhưng VGM đã khiến ý đồ của đại diện đến từ Đài Loan thất bại khi tập trung đội hình sớm để ăn trụ. Một lần nữa, VGM lại dồn ép đối phương vào thế bị động. Tuy nhiên, hạt giống số 2 của AOG đã không mắc lại sai lầm trong ván đấu đầu tiên. Họ thi đấu bình tĩnh, bảo vệ tốt cho HoangTD, tạo điều kiện cho xạ thủ của VGM bắn nát đội hình ONE, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Game 3

Tiếp tục là một ván đấu chủ động với nhịp độ rất nhanh trong giai đoạn đầu, và một lần nữa VGM lại áp đảo đối thủ của mình. Wonder Woman của Quang Hải đã ép giao tranh từ sớm và liên tục đem về những điểm hạ gục quan trọng cho đội tuyển của anh.

ONE Team sở hữu 2 chiêu cuối rất mạnh đến từ Lorion của WaWa và Hayate của Kai, song VGM đã vô hiệu hóa thành công 2 con bài cực kỳ nguy hiểm này, từ giai đoạn đi đường cho đến những pha giao tranh. Cộng thêm khả năng giữ vị trí ra vào giao tranh vô cùng ấn tượng của HoangTD, VGM đã có được chiến thắng thuyết phục trước ONE.

Game 4

Những tưởng VGM sẽ chơi chậm với một đội hình nhiều tướng đấu sĩ cùng lựa chọn Capheny ở vị trí xạ thủ, nhưng VGM một lần nữa khiến đối phương bất ngờ với những pha di chuyển thông minh và chủ động của Quang Hải và Maris, đem về ưu thế lớn ở 2 đường cánh. Thế trận kiểm soát yêu thích của VGM tiếp tục được thiết lập khi họ dễ dàng chiếm được các mục tiêu lớn trên bản đồ.

vn-vo-dich-3-1657518431.jpg
Với chức vô địch AIC 2022, V Gaming bỏ túi số tiền thưởng khổng lồ lên đến 700 nghìn USD (16 tỷ đồng). Qua đó, đội tuyển này cũng trở thành đội tuyển kiếm được nhiều tiền thưởng nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam

VGM đã vận hành một lối chơi quá hoàn hảo xoay quanh Capheny, và HoangTD đã không làm các đồng đội thất vọng. Anh đã tận dụng tốt hỏa lực của Capheny để hạ gục 4 thành viên của ONE trước khi kết thúc ván đấu chỉ sau 12 phút.

Dù ONE là đội có được chiến công đầu, nhưng họ vẫn không thể nào giành được thế chủ động. Với khả năng di chuyển thông minh, VGM luôn là đội đi trước đối phương ở từng đường đi nước bước và không để cho Eland'orr của Nk có cơ hội thăng tiến sức mạnh.

VGM tiếp tục lăn cầu tuyết với một nhịp độ thi đấu vô cùng dồn dập, và điều duy nhất mà ONE có thể làm được là cướp đi Rồng Ánh Sáng của đối phương. Phút 11, VGM bắt lẻ được Nk trong rừng, và chỉ 1 phút sau đó, đại diện của Liên Quân Việt Nam đã có được 2 đường lính siêu cấp trước khi tấn công thẳng vào nhà chính trước sự bất lực của ONE.

Với chức vô địch AIC 2022, V Gaming bỏ túi số tiền thưởng khổng lồ lên đến 700 nghìn USD (16 tỷ đồng). Qua đó, đội tuyển này cũng trở thành đội tuyển kiếm được nhiều tiền thưởng nhất của Liên Quân Mobile Việt Nam.

Ngoài ra, Nguyễn "Maris" Quốc Huy - người chơi đường giữa của V Gaming cũng mang trở thành tuyển thủ xuất sắc nhất giải đấu (FMVP) với màn trình diễn đỉnh cao trong suốt chặng đường để trở thành tân vương AIC 2022.

Một chức vô địch cực kỳ xứng đáng cho V Gaming sau chặng đường nỗ lực không biết mệt mỏi của họ.

Đức Hải