Đại sứ Pháp thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội

Sáng 25/1, Ngài Olivier Brochet - Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - đã đến thăm và làm việc, gặp mặt các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội và ông Trần Văn Mạnh - Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng đã giới thiệu với Đại sứ Olivier Brochet về lịch sử hình thành, quá trình phát triển cũng như những đóng góp của Trung tâm vào thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn như: SEA Games, ASIAD và nhất là Olympic với tấm huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng đề nghị Ngài Đại sứ tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội tại Pháp, được đến Paris trước để làm quen với điều kiện thi đấu. Sau Olympic, Pháp sẽ tạo điều kiện cho Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội cũng như Ủy ban Olympic Việt Nam trao đổi, học hỏi các kinh nghiệm tập luyện và thi đấu, các phương pháp phục hồi sức khỏe, y học thể thao… vì Pháp là 1 trong 6 cường quốc thể thao mạnh nhất thế giới.

anh-1-1706222698.JPG
Đại sứ Olivier Brochet thăm và làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Ảnh Thái Dương

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành tích đã đạt được của Thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đặc biệt là những đóng góp của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội trong việc đào tạo các vận động viên tài năng của Thể thao Việt Nam. Ngài Đại sứ sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn Việt Nam khi đến tham dự Olympic Paris năm 2024 và mong muốn các vận động viên Việt Nam sẽ nỗ lực tập luyện để có nhiều suất tham dự thế vận hội. Olympic lần này sẽ có Lễ khai mạc hết sức mới mẻ không ở trong sân vận động mà dọc 2 bờ sông Seine. Các vận động viên Việt Nam sẽ quảng bá hình ảnh của Thể thao Việt Nam tại Olympic.

Ngài Đại sứ cũng khẳng định sẽ phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam hỗ trợ tối đa các thủ tục visa cho đoàn Thể thao Việt Nam và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên Thể thao Việt Nam trong thời gian tham dự Olympic, cũng như giúp đoàn có những buổi gặp gỡ, trao đổi với các cơ quan chức năng về thể thao của Pháp nhằm nâng cao hơn nữa sự hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực này. Đặc biệt, sẽ hỗ trợ mở lớp tiếng Pháp cơ bản cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic trên cơ sở tổng hợp nhu cầu của đoàn và mong muốn tiếng Pháp sẽ giúp các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam có thêm nhiều cơ hội giao lưu, tiếp xúc với người dân Pháp và nền văn hóa Pháp.

anh-2-1706222814.JPG
Đại sứ Olivier Brochet chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Ảnh Thái Dương

Ngài Đại sứ cũng tới thăm và theo dõi các vận động viên của 2 đội tuyển Bắn súng và Bắn cung đang tập huấn tại đây. Thay mặt các vận động viên, xạ thủ Trịnh Thu Vinh - người đã giành vé chính thức tham dự Olympic 2024 - bày tỏ vui mừng khi đã chính thức có tên tham dự sự kiện này, đồng thời mong muốn đại sứ quán Pháp hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên để có một Thế vận hội thi đấu thành công.

Đại sứ Olivier Brochet đã đưa ra nhiều biện pháp về nâng cao sức khỏe cho vận động viên, nâng cao điều kiện tập luyện và thi đấu, phát triển kinh tế dành cho thể thao, sự hỗ trợ của các Liên đoàn Thể thao. Nhấn mạnh tầm quan trọng về khoa học thể dục thể thao, dinh dưỡng và tâm lý, Đại sứ Pháp Olivier Brochet mong đây sẽ là những lĩnh vực mà hai bên có thể tăng cường hợp tác trong thời gian tới và tin tưởng Thể thao Việt Nam sẽ giành được những thành tích tốt hơn trên đấu trường quốc tế và đặc biệt là Olympic.

anh-3-1706226857.JPG
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội - tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Olivier Brochet. Ảnh Thái Dương

Nhân dịp này, lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã tặng Kỷ niệm chương cho Đại sứ Olivier Brochet và mong muốn Ngài Đại sứ sẽ sớm trở lại Trung tâm vào một ngày gần đây.

Mai Anh