"Dải ngân hà" quan tâm tới Joselu

Joselu là cái tên mới nhất lọt vào danh sách quan tâm của Real Madrid khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha coi đây là phương án dự phòng cho Karim Benzema ở mùa tới.

La Liga vẫn còn 1 vòng đấu nhưng mùa giải này của Real Madrid đã sớm hạ màn với 3 danh hiệu là Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và Cúp nhà Vua. Vì vậy, ngay ở thời điểm này, "Kền kền trắng" đã lên kế hoạch chuyển nhượng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Vị trí trung phong của Real đang thực sự đáng báo động. Theo tờ AS, Real Madrid đang dành sự quan tâm lớn đến tiền đạo Joselu của Espanyol để tăng cường cho hàng công. Mùa giải vừa qua, họ vẫn phải phụ thuộc vào một lão tướng đã 35 tuổi là Karim Benzema. Mùa hè này, Mariano Diaz ra đi, trong khi Alvaro Rodriguez mới chỉ 18 tuổi buộc Ban lãnh đạo Real phải tìm thêm người hỗ trợ cho Benzema.

joselu-1685492688.jpeg
Real Madrid nhắm mua Joselu, tiền đạo chỉ ghi 11 bàn trong 4 năm tại Premier League

Theo AS, Los Blancos dự tính mua 2 tiền đạo, 1 cầu thủ trẻ để về bồi dưỡng và 1 tiền đạo có kinh nghiệm với chi phí phải chăng để thay thế Benzema khi cần thiết. Và Joselu là người Los Blancos đang tìm kiếm cho tiêu chí thứ hai. Với tiêu chí còn lại, Real Madrid sẽ dốc toàn lực chiêu mộ Kylian Mbappe của PSG hoặc Erling Haaland của Man City vào mùa hè năm 2024.

Chân sút 33 tuổi đang có một mùa giải tuyệt vời về mặt cá nhân khi ghi tới 16 bàn chỉ trong 32 trận ở La Liga. Tuy nhiên, đội bóng của anh đã xuống hạng. Trước Espanyol, Joselu từng thi đấu tại Newcastle từ mùa giải 2015-2016 đến 2018-2019. Trong 4 năm ở Anh, tiền đạo 33 tuổi chỉ ghi vỏn vẹn 11 bàn thắng trước khi bị bán sang Alaves hồi mùa hè 2019.

Đáng chú ý, Joselu xuất thân từ lò đào tạo Castilla của Real Madrid, từng được trao cơ hội ra mắt đội 1 năm 2010. Anh đã ghi 2 bàn chỉ trong vỏn vẹn 18 phút được góp mặt. Sau đó, tiền đạo người Tây Ban Nha lang bạt khắp châu Âu rồi cuối cùng cập bến Espanyol vào hè năm 2022.

Trang Trang