Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh vô địch giải cờ Vua quốc tế Đại kiện tướng - Kiện tướng 2024

Sáng 6/3, lượt 2 giải cờ Vua Đại kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2024 đã khai mạc tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ - Hoàn Kiếm).

cv-1711464378.jpg
20 kỳ thủ tham dự giải cờ Vua quốc tế Đại kiện tướng - Kiện tướng 2024 

Tham dự giải có 20 kỳ thủ đến từ 8 quốc gia gồm: Bangladesh, CH Czech, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam đã bước vào tranh tài. Trong các vận động viên Việt Nam dự giải có đương kim vô địch quốc gia 2024 - Bành Gia Huy. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các Đại kiện tướng quốc tế Nguyễn Anh Dũng, Trần Tuấn Minh (Á quân quốc gia năm 2024), Nguyễn Văn Huy hay nhà vô địch U12 thế giới năm 2023 - Đầu Khương Duy.

Tại lượt đấu này, các kỳ thủ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 10 kỳ thủ, thi đấu 9 ván để tìm ra nhà vô địch đồng thời cũng để một số kỳ thủ có cơ hội giành chuẩn Đại kiện tướng quốc tế.

Kết thúc lượt 1 Ban Tổ chức đã tìm ra nhà vô địch ở 2 bảng đấu. Ở bảng 1, kỳ thủ Laohawirapap Prin (Thái Lan) giành ngôi vô địch với 6,5 điểm, hạng Nhì là Phạm Trần Gia Phúc (Việt Nam) với 6 điểm, hạng Ba là Priasmoro Novendra (Indonesia) với 5,5 điểm.

Còn ở bảng 2, kỳ thủ Trần Tuấn Minh vô địch với 6 điểm, hạng Nhì là Quizon Daniel (Philippines) với 6 điểm nhưng thua về chỉ số phụ, hạng Ba là Trần Đăng Minh Quang (Việt Nam) với 5 điểm.

cv-1-1711464379.jpg
Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh vô địch giải cờ Vua quốc tế Đại kiện tướng - Kiện tướng 2024

Kết thúc lượt thi đấu thứ hai, sau 9 ván đấu kỳ thủ Trần Tuấn Minh đã xếp nhất chung cuộc với 6 điểm. Mặc dù có cùng 6 điểm nhưng do kém về chỉ số phụ, kiện tướng người Philippines - Quizon Daniel - xếp ở thứ Nhì. Trong 9 ván đã thi đấu, Trần Tuấn Minh chỉ thua 1 trận khi gặp kỳ thủ trẻ - Đầu Khương Duy - còn lại có 4 trận thắng, 4 trận hòa. Một đại diện khác của Việt Nam là kỳ thủ Trần Đặng Minh Quang đạt 5 điểm nên xếp vị trí thứ ba. Đầu Khương Duy chỉ có 4,5 điểm nên xếp vị trí thứ năm.

Trong khi đó tại bảng 1, kỳ thủ Laohawirapap Prin (Thái Lan) đã xếp nhất chung cuộc khi đạt tổng 6,5 điểm sau 9 ván tranh tài. Ở bảng này, kỳ thủ chủ nhà Phạm Trần Gia Phúc có vị trí hạng nhì với 6 điểm trong khi kỳ thủ Priasmoro Novendra (Indonesia) xếp thứ Ba với 5,5 điểm.

Theo Ban Tổ chức, tất cả kết quả của kỳ thủ đều được gởi tới FIDE để tính điểm Elo. Tính chất cạnh tranh của giải là quyết liệt do vậy, trong lượt đấu lần này chưa kỳ thủ nào đủ điểm để đạt thêm chuẩn Đại kiện tướng quốc tế hay Kiện tướng quốc tế. Dự kiến trong tháng 5, giải quốc tế Đại kiện tướng - Kiện tướng 2024 sẽ thi đấu lượt ở Quảng Ninh.